Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:
B. Hoạt động thực hành
1. Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:
a. Gà không nghe lời Cáo và nói có cặp chó săn đang chạy lại.
b. Cáo khiếp sợ phải bỏ chạy làm lộ rõ mưu gian.
c. Gà Trống vắt vẻo trên cành cây cao, Cáo đến và dụ dỗ Gà Trống xuống để bày tỏ tình thân.
Bài làm:
Sắp xếp trình tự theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo: c - a - b
c. Gà Trống vắt vẻo trên cành cây cao, Cáo đến và dụ dỗ Gà Trống xuống để bày tỏ tình thân.
a. Gà không nghe lời Cáo và nói có cặp chó săn đang chạy lại.
b. Cáo khiếp sợ phải bỏ chạy làm lộ rõ mưu gian.
Xem thêm bài viết khác
- Sắp xếp các từ: tự tin, tự ti, tự trọng, tự kiêu, tự hào, tự ái vào hai nhóm, viết vào vở
- Trao đổi với các bạn về ý nghĩa của câu chuyện.
- Đặt câu với từ ngữ tìm được ở hoạt động 4. (Với mỗi đặc điểm, đặt một câu)
- Giải bài 17A: Rất nhiều mặt trăng
- Điền vào chỗ trống (chọn a hoặc b): tr hay ch? tiếng có vần ươn hay ương?
- Các tranh sau đây vẽ gì ? Đóng vai nhân vật trong mỗi tranh để nêu câu hỏi tự hỏi mình cho phù hợp?
- Hãy sử dụng biện pháp so sánh để miêu tả màu sắc hoặc hình dáng của các sự vật trong tranh dưới đây (sgk trang 132)
- Tìm và viết vào vở lời nói trực tiếp của nhân vật trong đoạn văn sau
- Đoạn văn sau miêu tả những sự vật nào? Viết vào phiếu học tập những điều em hình dung được về các sự vật theo lời miêu tả:
- Quan sát bức tranh sau đây và cho biết bức tranh vẽ những gì?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: Tranh vẽ cảnh gì? Các bạn nhỏ mơ ước có phép lạ để làm gì?
- Viết những điều cần nhớ về các bài tập đọc là truyện kể từ bài 4A đến bài 6C vào bảng theo mẫu sau: