Nhờ đâu bạn Lương biết bạn Hồng và hoàn cảnh của Hồng? Dòng nào dưới dây nêu đúng mục đích Lương viết thư cho Hồng?
2-3-4. Đọc, giải nghĩa và luyện đọc
5. Đọc thầm lại bài văn, trao đôi và trả lời cầu hỏi:
(1) Nhờ đâu bạn Lương biết bạn Hồng và hoàn cảnh của Hồng?
(2) Dòng nào dưới dây nêu đúng mục đích Lương viết thư cho Hồng'?
a. Hỏi thăm tình hình của những người dân sau trận lũ lụt.
b. Hỏi thăm tình hình học tập của Hồng sau trận lũ lụt.
c. An ủi, chia sẻ nỗi đau với Hồng và động viên Hồng vượt qua khó khăn.
(3) Tìm những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng.
(4) Bạn Lương rất biết cách an ủi bạn Hồng. Những câu văn nào thể hiện điều đó? (Chọn những câu đúng đê trả lời)
- Mình là Quách Tuấn Lương, học sinh lớp 4B Trường Tiểu hoc Cù Chính Lan, thị xà Hòa Bình.
- Nhưng chắc là Hồng cũng tự hào về tấm gương dũng cảm của ba xả thân cứu người trước dòng nước lũ.
- Mình tin rằng theo gương ba, Hồng sẽ vượt qua nỗi đau này.
- Bên cạnh Hồng còn có má, có cô bác và có cả những người bạn mới như mình.
Bài làm:
(1) Bạn Lương biết bạn Hồng và hoàn cảnh của Hồng nhờ đọc thông tin trên báo Tiền Phong.
(2) Dòng nêu đúng mục đích Lương viết thư cho Hồng là:
Đáp án: c. An ủi, chia sẻ nỗi đau với Hồng và động viên Hồng vượt qua khó khăn.
(3) Những câu cho thấy bạn Lương rất thông cảm với bạn Hồng là:
- Mình hiểu Hồng đau đớn và thiệt thòi như thế nào khi ba Hồng đã ra đi mãi mãi.
- Nhưng chắc là Hồng cũng tự hào về tấm gương dũng cảm của ba xả thân cứu người giữa dòng nước lũ.
(4) Bạn Lương rất biết cách an ủi bạn Hồng. Những câu văn nào thể hiện điều đó là:
- Mình tin rằng theo gương ba, Hồng sẽ vượt qua nỗi đau này.
- Bên cạnh Hồng còn có má, có cô bác và có cả những người bạn mới như mình.
Xem thêm bài viết khác
- Ghép các tiếng đã cho ở dưới để tạo từ cùng nghĩa với từ “ước mơ”. Ai ghép được nhiều từ hơn sẽ thắng cuộc
- Giới thiệu trò chơi hoặc lễ hội quê mình
- Giải bài 5C: Ở hiền gặp lành
- Chọn từ trong ngoặc đơn {đã, đang, sắp, sẽ) để điền vào mỗi ô trống cho thích hợp:
- Nghe - viết đoạn văn: Chiếc áo búp bê
- Kể lại một việc mà em đã làm cho các bạn nghe. Chú ý sử dụng những từ ngữ chỉ thời gian: Trong lúc .... thì ...
- Trao đổi về nội dung sau: thế nào là một người học sinh có chí?...
- Nghe thầy cô đọc, viết vào vở đoạn văn Cánh diều tuổi thơ (từ đầu đến những vì sao sớm)
- Chọn lời giải nghĩa ở cột phải phù hợp với từ ở cột trái
- Cùng nhau viết một đoạn văn ngắn nói về một người do có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua nhiều thử thách, đạt được thành công Ý chí - nghị lực lớp 4
- Bạch Thái Bưởi đã thắng trong cuộc cạnh tranh không ngang sức với các chủ tàu nước ngoài như thế nào ?
- Dựa vào nội dung các câu tục ngữ, sắp xếp chúng vào 3 nhóm: