Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
1 lượt xem
2. Tùy theo địa bàn dân cư của học sinh, giáo viên chia lớp ra một số nhóm. Mỗi nhóm cùng nhau trao đổi, thảo luận đưa ra sơ đồ thiết kế bố trí khu vực trong nhà ở.
Bài làm:
- Đối với nhà ở thành thị :
Do quỹ đất hạn hẹp cho nên thường các khu vực như phòng khách - phòng bếp - phòng thờ được bố trí sát nhau
Phòng ngủ - đi liền với chỗ học tập cùng với nhà vệ sinh
- Đối với nhà ở nông thôn:
Diện tích đất rộng nên thường có thêm một số khu vực như: nơi chăn nuôi cùng với căn nhà dưới ( để nấu ăn )
Xem thêm bài viết khác
- Hãy kể tên những cách bảo quản mà em biết và cho ví dụ các loại thực phẩm thường bảo quản theo cách đó.
- Em hiểu thế nào vê câu : "Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"
- Kể tên các hoạt động chính diễn ra thường ngày trong gia đình em
- Thực hiện nhiệm vụ sau khi đọc thông tin
- Quan sát tìm hiểu các hoạt động kinh doanh ở nơi em đang sinh sống. Ghi chép phân loại các loại hoạt động kinh doanh đó theo ba lĩnh vực kinh doanh cho phù hợp
- Quan sát đặc điểm hình dáng bên ngoài của mọi người trong gia đình và chia sẻ ý kiến của bản thân về lựa chọn trang phục phù hợp với từng người.
- Mỗi hình ảnh trong hình dưới đây thể hiện sản phẩm của một phương pháp chế biến thức ăn có sử dụng nhiệt. Em hãy kể tên các phương pháp vào ô trống trong bảng sau cho phù hợp
- Đọc thông tin và thực hiện các nhiệm vụ sau
- Vận dụng hiểu biết về tính chất của các loại vải để nối mỗi loại vải ở cột A với cách sử dụng và bảo quản tương ứng ở cột B trong bảng sau
- Tìm hiểu xem gia đình em đã sử dụng những dụng cụ nấu ăn nào? Đề xuất cách sử dụng và bảo quản dụng cụ nấu ăn ở gia đình
- KHoanh vào chữ cái đứng đầu câu trả lời đúng nhất trong các câu sau
- Liên hệ thực tiễn để trả lời các câu hỏi sau