Vận dụng kiến thức về sử dung, bảo quản trang phục, thảo luận nhóm để làm các bài tập tình huống
C. Hoạt động luyện tập
Vận dụng kiến thức về sử dung, bảo quản trang phục, thảo luận nhóm để làm các bài tập tình huống
Bài tập 1: Chuẩn bị đến ngày thương binh liệt sĩ 27 tháng 7 nhà trường tổ chức cho học sinh lao động trồng cây, quét dọn vệ sinh ở nghĩa trang liệt sĩ của xã. Các bạn tham gia lao động nên sử dụng trang phục nào trong những trang phục sau đây là phù hợp nhất?
A: Trang phục có chất liệu bằng vải sợi bông, màu sáng, kiểu may đơn giản, giày đế cao
B: Trang phục có chất liệu bằng vải sợi hóa học, màu sáng, kiểu may cầu kì, bó sát người, dép thấp.
C: Trang phục có chất liệu vải sợi pha, màu tối, kiểu may đơn giản, rộng rãi, dép thấp hoặc giày ba ta
D: Trang phục có chất liệu bằng vải nilon, màu tối, kiểu may diêm dúa, rộng rãi, dép thấp.
Bài tập 2: Trường em quy định có một số ngày học sinh cả trường mặc đồng phục còn những ngày khác thì học sinh sử dụng trang phục tùy chọn. Em thường chọn và sử dụng trang phục như thế nào khi đi học? ( may bằng loại vải gì? màu sắc, kiểu may như thế nào?)
Bài tập 3: Hôm trước đi đá bóng về, quần áo của Bình bị lấm lem ướt đẫm mồ hôi. Sau khi thay ra, Bình cho luôn bộ quần áo đó vào trong máy giặt để giặt cùng quần áo của cả nhà. Mẹ biết vậy bảo Bình lần sau không được làm như thế. Em hãy giải thích cho Bình biết lần sau Bình nên làm thế nào cho đúng?
Bài tập 4: Mùa hè, trời nắng to. Trước khi đi làm, mẹ nhờ Hà phơi quần áo mẹ vừa giặt xong giúp mẹ. Hà nhặt từng trang phục ra phơi luôn, không giũ phẳng và cũng không lộn như vậy đúng hay chưa đúng? Các trang phục của nhà Hà sẽ như thế nào sau khi phơi?
Bài làm:
Bài tập 1: Nên chọn kiểu trang phục C.
Bài tập 2: Những ngày thường khi không phải mặc đồng phục nhà trường em sẽ chọn những kiểu trang phục được may bằng vải sợi tự nhiên, kiểu may đơn giản dễ mặc ít bị nhàu và màu sắc tươi sáng hoạt động thoải mái.
Bài tập 3: Lần sau khi Bình đi đá bóng về quần áo lấm lem bùn đất tốt nhất Bình nên giũ qua nước để sạch bùn đất sau đó hãy cho vào giặt chung với quần áo của cả nhà. Hoặc nếu không tốt nhất Bình nên giặt riêng để tránh bùn đất lấm lem dính vào quần áo sáng màu.
Bài tập 4: Cách phơi trang phục của Hà là chưa đúng. Nếu như Hà không giũ không lộn mặt trái ra ngoài thì sau khi trang phục khô quần áo sẽ bị nhàu, và bạc màu do ánh nắng mặt trời.
Xem thêm bài viết khác
- Thực hành phân biệt các loại vải
- Nếu yêu cầu của việc chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Gia đình em thường chọn rau củ quả để làm thức ăn như thế nào?
- Ghép mỗi mục ở cột Khu vực với một mục trong cột yêu cầu chủ yếu trong bảng sau thành cặp phù hợp
- Trên trang web có một số nội dung giới thiệu về các yếu tố kĩ thuật trong ngôi nhà thông minh. Dưới đây là ảnh chụp màn hình các trang web đó nhưng bị xóa tiêu đề. Em hãy đọc kĩ và điền tiêu đề tương ứng với sự mô tả của đoạn văn đó. Tham khảo..
- Mẹ Trung đi làm về mua một túi táo thật ngon. Bé Hoa, em của Trung thích quá cầm một quả ăn ngay.Là bạn Trung, em sẽ làm gì trong trường hợp này?
- Thực đơn bữa ăn trong gia đình một bữa gồm mấy món? Đó là những món chính nào?
- Đọc thông tin và thực hiện một số nhiệm vụ sau
- Em hiểu câu : "An cư, lạc nghiệp" như thế nào?
- Mỗi nhóm lấy một bộ gồm 10 thẻ, thảo luận rồi đặt các thẻ chữ ô nên làm hoặc không nên làm trong bảng sau sao cho phù hợp với việc giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp.
- Suy nghĩ xem nếu cần ghép 3 khu vực trong nhà ở với nhau thì đó là những khu vực nào và có những khu vực nào không thể ghép chung được với khu vực khác?
- Các việc làm của gia đình em, gia đình các bạn, các gia đình khác để tăng thu nhập gia đình.
- Trao đổi với mọi người trong gia đình để thống nhất và cùng thực hiện theo những điều em đã nêu