Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
C. Hoạt động ứng dụng
Với sự giúp đỡ của người thân, em hãy:
Viết một bài văn hoặc vẽ một bức tranh để tuyên truyền cho mọi người cùng tham gia bảo vệ đất và rừng.
Bài làm:
Ví dụ mẫu:
Đất và rừng là hai nguồn tài nguyên vô cùng quý giá đối với đời sống của con người. Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, những nguồn tài nguyên này lại rơi vào tình trạng cảnh báo. Diện tích đất ngày càng thu hẹp, đất hoang hóa, đất nhiễm phèn, nhiễm mặn ngày càng nhiều. Điều này gây khó khăn cho việc sản xuất và trồng trọt cho người nông dân. Không chỉ diện tích đất mà diện tích rừng cũng ngày càng suy giảm, rừng được chặt phá để lấy gỗ, để làm nương rẫy. Do đó, nhiều năm nay tình trạng lũ quét diễn ra nhiều hơn, các loài sinh vật sống trong rừng ngày càng suy giảm, khí hậu ngày càng biến đổi... Và gánh chịu những hậu quả đó chính là nhân dân ta. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta phải cùng nhau chung sức bảo vệ rừng, trồng thêm nhiều cây để phủ xanh đất trống đồi trọc... Bên cạnh đó phải biết sử dụng và cải tạo đất hợp lí, hạn chế sử dụng phân bón hóa học để vừa bảo vệ đất, bảo vệ môi trường....
Vẽ tranh bảo vệ rừng:
Xem thêm bài viết khác
- Hãy viết bài giới thiệu về một chuyến tham quan di tích lịch sử liên quan đến bài học mà em cùng người thân đã thực hiện.
- Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng?” (trang 80 sgk)
- Chọn và viết tên các nhân vật, các địa danh vào ba cột trong bảng cho thích hợp
- Giải bài 14: Châu đại dương, châu Nam cực và các đại dương tên thế giới
- Hãy nhận xét về chất lượng của các phương tiện và đường giao thông ở địa phương em. Chúng ta cần làm gì để đảm bảo an toàn giao thông?
- Nhà máy Thủy điện Hòa Bình đã đóng góp gì cho công cuộc xây dựng đất nước?
- Vẽ mũi tên nối các ô chữ ở cột A với các ô chữ ở cột B để thể hiện mối quan hệ giữa khí hậu với lực lượng của sông
- Tìm hiểu và sưu tầm những mẫu chuyện ở địa phương em về buổi đầu toàn quốc kháng chiến
- Viết cam kết để bảo vệ đất và rừng:
- Dựa vào hình 19, thảo luận để lựa chọn địa điểm du lịch. Đại diện nhóm lên giới thiệu trước lớp.
- Em hãy viết cảm nhận của em về một nhân vật hay một sự kiện lịch sử trong thời kì từ năm 1945 đến năm 1954 mà em thích nhất.
- Em hãy kể tên 5 nhân vật tiêu biểu thuộc giai đoạn lịch sử mà em vừa được học