Thanh niên Việt Nam (trong phong trào Đông du) sang Nhật Bản học tập trong điều kiện như thế nào? Tại sao trong điều kiện ấy họ vẫn hăng say học tập?
5. Tìm hiểu về phong trào Đông du
a. Đọc đoạn thông tin sau (Sgk trang 13)
b. Thảo luận và hoàn thiện phiếu học tập
| Câu hỏi | Trả lời |
| Thanh niên Việt Nam (trong phong trào Đông du) sang Nhật Bản học tập trong điều kiện như thế nào? | |
| Tại sao trong điều kiện ấy họ vẫn hăng say học tập? |
Bài làm:
| Câu hỏi | Trả lời |
| Thanh niên Việt Nam (trong phong trào Đông du) sang Nhật Bản học tập trong điều kiện như thế nào? | Thanh niên Việt Nam (trong phong trào Đông du) sang Nhật Bản học tập trong điều kiện: làm nhiều nghề, kể cả việc đánh giày, rửa bát, làm ở các quán ăn => Cuộc sống khó khăn, ăn đói, nhà trọ chật chội, thiếu thốn đủ thứ. |
| Tại sao trong điều kiện ấy họ vẫn hăng say học tập? | Trong điều kiện khó khăn ấy, họ vẫn hăng say học tập vì họ muốn mau chóng học xong để trở về cứu nước. |
Xem thêm bài viết khác
- Đọc các câu sau và cho biết câu nào đúng, câu nào sai. Hãy ghi những câu đúng vào vở
- Thành phố Giơ-ne-vơ (Thụy Sĩ) gợi cho em nhớ đến sự kiện nào liên quan đến lịch sử Việt Nam?
- Giải bài 4: Cách mạng mùa thu và Bác Hồ đọc tuyên ngôn độc lập
- Ghi vào vở những ích lợi của rừng đối với tự nhiên, sản xuất và đời sống của con người. Kể một số biện pháp mà Nhà nước ta và các địa phương đã thực hiện để phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
- Quan sát hình 1, cho biết châu Mĩ giáp với những đại dương nào. Dựa vào bảng số liệu 1 (bài 9), cho biết châu Mĩ đứng thứ mấy về diện tích trong các châu lục trên thế giới.
- Dựa vào số liệu ở bảng 1, hãy: Xếp các đại dương theo thứ tự từ lớn đến nhỏ về diện tích. Cho biết đại dương nào sâu nhất.
- Kể tên các ngành công nghiệp của nước ta và 5 sản phẩm của mỗi ngành (trừ điện). Nhận xét về các ngành công nghiệp của nước ta.
- Lịch sử và địa lí 5 - Sách VNEN | VNEN lịch sử và địa lí 5 tập 1 | Giải lịch sử và địa lí 5 tập 1 VNEN
- Đóng vai một người nông dân ở Nghệ An - Hà Tĩnh, em hãy phát biểu cảm xúc của mình về cuộc sống mới do chính quyền nhân dân đem lại.
- Vẽ mũi tên nối các ô chữ ở cột A với các ô chữ ở cột B để thể hiện mối quan hệ giữa khí hậu với lực lượng của sông
- Với sự giúp đỡ của người thân, tìm hiểu thời gian diễn ra khởi nghĩa giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám ở địa phương em.
- Chọn khung thông tin ở cột B để ghép với ảnh ở cột A cho phù hợp