1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
A là một học sinh vui vẻ hoà đồng, có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên nhiều lúc A cảm thấy khó hiểu bản thân A. A cảm thấy khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận đi qua A cảm thấy mình sai, muốn nói xin lỗi nhưng lại khó nói.
2. Thực hành những biện pháp rèn luyện để điều chỉnh thái độ, cảm xúc theo giơi ý sau.
Bài làm:
A gặp vấn đề khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh. Theo em A nên kiểm chế cảm xúc và cơn nóng giận của mình lại bằng cách hít thở đều khi nóng giận, chia sẻ tâm sự với mọi người những khó khăn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Với những nội dung đánh giá dưới đây hãy xác định mức độ phù hợp nhất.
- Thực hiện chia sẻ khó khăn cùng gia đình người thân khi gặp một số tình huống sau:
- Cảm xúc của em sau khi giup mọi người.
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.
- Làm tờ rơi quảng bấ cá sản phẩm làng nghề truyền thống.
- Thực hành tạo bầu không khí trong gia đình vui vẻ bằng những việc làm sau:
- Kể một số hành vi ứng xử chưa đúng với quy tắc trên ở nơi công cộng mà em từng chứng kiến.
- Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
- Trước những hành vi ứng xử thiếu văn minh nơi công cộng em hành xử thế nào?
- Giới thiệu gia đình, nhà nội, bên ngoại của em.
- Bổ sung những cách khác mà em thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
- Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.