1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
Nhiệm vụ 3: Điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bản thân
1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
A là một học sinh vui vẻ hoà đồng, có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên nhiều lúc A cảm thấy khó hiểu bản thân A. A cảm thấy khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí đôi khi còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận đi qua A cảm thấy mình sai, muốn nói xin lỗi nhưng lại khó nói.
2. Thực hành những biện pháp rèn luyện để điều chỉnh thái độ, cảm xúc theo giơi ý sau.
Bài làm:
A gặp vấn đề khó kiểm soát được cảm xúc của mình, rất dễ bực bội là nói năng gắt gỏng với người xung quanh. Theo em A nên kiểm chế cảm xúc và cơn nóng giận của mình lại bằng cách hít thở đều khi nóng giận, chia sẻ tâm sự với mọi người những khó khăn của mình.
Xem thêm bài viết khác
- Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
- Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
- Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
- Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
- 2. Đề xuất biện pháp giúp Hoà hoà đồng với môi trường học tập.
- Thực hiện những việc làm thể hiện sự quan tâm sử thích của người thân theo gợi ý:
- Trang trí một tờ giấy để tên em, góp vào sổ tay của lớp:
- Bổ sung những cách khác mà em thường làm để giữ gìn tình bạn, tình thầy trò.
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện
- Trước những hành vi ứng xử thiếu văn minh nơi công cộng em hành xử thế nào?