[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
Hướng dẫn giải chủ đề 9: Tôn trọng người lao động trang 6 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Nhiệm vụ 1: Kể tên một số nghề
1. Trong những nghề dưới đây kể tên nghề đã góp phần lên ngôi nhà của gia đình em.
2. Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
Nhiệm vụ 2: Khám phá giá trị nghề
1. Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
2. Chỉ ra gia trị của nghề đối với gia đình em.
Nhiệm vụ 3: Khám phá một sô yếu tố của nghề lao động, tạo lên giá trị mỗi nghề
1. Đọc lời chia sẻ của T và chỉ ra những yếu tố của nghề lao động, tạo lên giá trị mỗi nghề.
2. Tìm thêm những yếu tố khác của nghề lao động tạo lên gía trị con người.
3. Dựa vào những yêu tố nào để tạo lên gia trị mỗi nghề. Em rèn luyện bản thân bằng những việc làm cụ thể nào trong học tập và lao động.
Nhiệm vụ 4: Thể hiện thái độ tôn trong người lao động
1, Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.
Dưới đây là những cách thể hiện sự tôn trọng giữa D và H. Em đã có những cách thể hiện như thế nào?
2. Thực hiện lời nói, những việc làm thể hiện sự tôn trọng.
Nhiệm vụ 5: Trân quý nghề của bố mẹ
1. Đọc truyện của T và trả lời câu hỏi:
Vì sao T tự hào vì công việc của bố. Nếu là T em sẽ ứng xử như thế nào vơi bạn bè xì xào về công việc của bố mình.
2. Bố mẹ và người thân của em làm nghề gì em thể hiện sự trân quý đối với nghề của họ như thế nào?
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Những thuận lợi khó khăn khi em thực hiện chủ đề
2. Với những nội dung đánh giá dưới đây hãy xác định mức độ phù hợp nhất.
Xem thêm bài viết khác
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
- Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
- 1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
- Hãy tìm thợ sửa chữa để xử lí những phát sinh trong gia đình em.
- Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
- Thực hiện chia sẻ khó khăn cùng gia đình người thân khi gặp một số tình huống sau:
- Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
- Cảm xúc của em sau khi giup mọi người.
- Chia sẻ những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương.
- Sử dụng sản phẩm của em để tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện văn hoá nơi công cộng.
- Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau: