1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Theo em tuân thủ kỉ luật lao động có ý nghĩa như thế nào trong việc đảm bảo an toàn lao động:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Thực hiện một số việc để ứng phó sau sạt lở đất.
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Thực hiện chia sẻ khó khăn cùng gia đình người thân khi gặp một số tình huống sau:
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
- Em hãy sáng tạo những chiếc lọ thần kì để chăm sóc tinh thần giúp bản thân tốt hơn, cách làm và sử dụng chiếc lọ như sau:
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
- 1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
- Trước những hành vi ứng xử thiếu văn minh nơi công cộng em hành xử thế nào?