1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Chia sẻ cảm xúc của em sau khi chăm sóc gia đình.
- Chia sẻ những việc em đã làm để giữ gìn cảnh quan ở địa phương.
- 1. Chia sẻ những vấn đề thuận lợi và khó khăn khi thực hiện những hoạt động trong chủ đề này.
- 1, Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập
- Quan sát tranh và đọc thông tin về hoạt động đặc trưng của hai làng nghề truyền thông dưới đây:
- Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
- Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc theo gợi ý sau:
- Thực hành tạo bầu không khí trong gia đình vui vẻ bằng những việc làm sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Hãy cùng người thân tự làm những việc sau để tự bảo vệ mình khi có bão.
- Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
- Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.