1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Chỉ ra những khác biệt của trường THCS so với trường tiểu học.
- Sử dụng sản phẩm của em để tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện văn hoá nơi công cộng.
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Phiếu nhận xét môn hoạt động trải nghiệm 6 sách Chân trời sáng tạo Phiếu nhật xét hoạt động trải nghiệm 6
- Hãy cùng người thân tự làm những việc sau để tự bảo vệ mình khi có bão.
- 3. Em hãy thực hiên chế độ sinh hoạt hằng ngày để đảm bảo sức khoẻ. Ghi chép tích cực của bản thân.
- Vẽ bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mong ước.
- Nếu chỉ có 200.000 đồng em sẽ chọn ưu tiên các khoản chi tiêu nào dưới mỗi thời điểm sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 7: Tìm hiểu nghề truyền thống ở Việt Nam
- 1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 8: Phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu
- 1. Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.