1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
Nhiệm vụ 10: Xử lý tình huống kiểm soát nóng giận và lo lắng
1. Hãy mô tả tình huống giả định mà em có thể nóng giận hoặc lo lắng theo gợi ý sau:
2. Sắm vai xử lí các tình huống trên
Bài làm:
1. Các tình huống em có thể nóng giận là:
Em bị người khác đổ lỗi trong khi em không làm sai chuyện đó. Biểu hiện khi em tức giận là sẽ nói nặng lời. Em đã hít thở sâu bình tĩnh lại suy nghĩ và sẽ giải thích lại nhẹ nhàng với người ta.
Tình huống em lo lắng là em phải tham gia cuộc thi rất quan trong, ngày thi sắp đến gần cách em giải quyết tình huống bằng cách em ăn uống ngủ nghỉ điều độ. Em nghe nhạc để giảm bớt lo lắng.
Xem thêm bài viết khác
- Làm tờ rơi quảng bấ cá sản phẩm làng nghề truyền thống.
- Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người:
- 1. Đọc câu chuyện của A và chỉ ra những vấn đề A gặp phải. Theo em A nên điều chỉnh bản thân thế nào để khấc phục những vấn đề trên?
- Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
- Quan sát tranh và đọc thông tin về hoạt động đặc trưng của hai làng nghề truyền thông dưới đây:
- Chia sẻ hiểu biết của em về các dịch bệnh thường xuyên xảy ra sau thiên tai.
- Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Vận dung các bước giải quyết vấn đề ở chủ đề 3 trang 26 để giải quyết vấn đề trong gia đình.
- Hãy cùng người thân tự làm những việc sau để tự bảo vệ mình khi có bão.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Chia sẻ những thuận lời khó khăn khi thực hiện hoạt động trong chủ đề này.