-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Nhiệm vụ 5: Quyết định khoản chi tiêu ưu tiên
1. Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1:
H đã xác định các khoản chi tiêu như thế nào?
Nếu em là H em quyết định chi tiêu theo tình huống nào ở trên? Vì sao?
Tình huống 2:
Nếu là T em lựa chọn mua những món đồ nào? Vì sao?
Tình huống 3:
Nếu là N em sẽ chọn khoản chi tiêu nào? Vì sao?
2. Chia sẻ một số tình huống mà em ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết.
Bài làm:
1. Tình huống 1:
H đã xác định khoản chi tiêu là 10.000 đồng mua một gói xôi và một bút chì.
Nếu em là H em có thể chia nửa gói xôi của mình cho bạn và vẫn mua chiếc bút chì.
Tình huống 2:
Nếu là em là T em sẽ chọn mua kẹp tóc cho mẹ và mua hộp khẩu trang trước vì đó là những đồ dùng cần thiết ngay hiện tại.
Tình huống 3:
Nếu em là N em sẽ ưu tiên cho khoản chi tiêu mua bộ sách tiếng anh nâng cao cho em gái. Vì đó là đồ dùng cần thiết trong học tập của em.
2. Những tình huống em cần ưu tiên như:
Bạn em vào thi mà quên mang bút em sẽ trích tiền ra mua bút cho bạn. Tháng này em muốn mua bộ váy mới những đến sinh nhật mẹ.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân
- Lắng nghe lời cô giáo giảng, không làm việc riêng nói chuyện trong giờ học.
- 2. Đề xuất biện pháp giúp Hoà hoà đồng với môi trường học tập.
- Hãy cùng người thân thực hiện những việc làm sau để tự bảo vệ trước lũ lụt.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 3: Xây dựng tình học trò
- Sử dụng tờ rơi để tuyên truyền vận động người thân.
- Với những nội dung đánh giá dưới đây hãy xác định mức độ phù hợp nhất.
- 1. Tạo niềm vui và sự thư giãn của bản thân theo hướng dẫn sau:
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- 1. Nhận diện các kiểm soát nóng giận và luyện tập kiểm soát bản thân theo hướng dẫn sau:
- Để giảm thiểu biến đổi khí hậu hãy tích cực thực hiện những việc làm sau;
- Sử dụng sản phẩm của em để tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện văn hoá nơi công cộng.
-
Sưu tầm các câu danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò Danh ngôn về tình bạn, tình thầy trò