-
Tất cả
- Tài liệu hay
- Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Anh
- Vật Lý
- Hóa Học
- Sinh Học
- Lịch Sử
- Địa Lý
- GDCD
- Khoa Học Tự Nhiên
- Khoa Học Xã Hội
[Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
Hướng dẫn giải chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu trang 6 sgk hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Nhiệm vụ 1: Xác định khoản tiêu tiền của em
1. Em có khoàn tiền nào? có giống khoản tiền của bạn Q không?
2. Em thường dùng khoản tiền đó làm gì? Hãy chia sẻ với thầy cô và bạn bè?
Nhiệm vụ 2: Chỉ ra những lí do xác định khoản chi tiêu của em
1. Theo em các bạn đưa ra những lí do nào để xác định khoản chi tiêu ưu tiên.
2. Sắp xếp các lí do sao cho hợp lí.
- Ưu tiên cho học tập
- Ưu tiên cho sở thích
- Ưu tiên cho ăn uống
- Ưu tiên cho giá rẻ.
Nhiệm vụ 3: Xác định cái gì mình cần và mình muốn
1. Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
2. Kể một số vật dụng mà em có nhu cầu mua sắm. Phân loại các vật dụng đó thành 2 nhóm: cái mình cần, cái mình muốn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Nhiệm vụ 3: Xác định cái gì mình cần và mình muốn
1. Phân biệt cái mình cần và mình muốn trong bảng dưới đây theo gợi ý sau:
2. Kể một số vật dụng mà em có nhu cầu mua sắm. Phân loại các vật dụng đó thành 2 nhóm: cái mình cần, cái mình muốn và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên.
Nhiệm vụ 4: Xác định khoản chi tiêu
Nếu chỉ có 200.000 đồng em sẽ chọn ưu tiên các khoản chi tiêu nào dưới mỗi thời điểm sau:
- Chuẩn bị năm học mới
- Chuẩn bị nghỉ hè
Nhiệm vụ 5: Quyết định khoản chi tiêu ưu tiên
1. Đọc dình huống và trả lời câu hỏi:
Tình huống 1:
H đã xác định các khoản chi tiêu như thế nào?
Nếu em là H em quyết định chi tiêu theo tình huống nào ở trên? Vì sao?
Tình huống 2:
Nếu là T em lựa chọn mua những món đồ nào? Vì sao?
Tình huống 3:
Nếu là N em sẽ chọn khoản chi tiêu nào? Vì sao?
2. Chia sẻ một số tình huống mà em ưu tiên chi cho người khác khi cần thiết.
Nhiệm vụ 6: Tự đánh giá
1. Chia sẻ những thuân lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề này.
2. Với nội dung bản đánh gía dưới đây hãy xác định điều phù hợp với em.
Xem thêm bài viết khác
- Thực hiện những việc làm thể hiện sự quan tâm sử thích của người thân theo gợi ý:
- Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
- Thực hành tạo bầu không khí trong gia đình vui vẻ bằng những việc làm sau:
- 2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập của em.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- Chia sẻ những hiểu biết của em về sản phẩm và những giá trị của làng nghề truyền thống mang lại.
- Rèn luyện để tự tin bước vào tuổi mới
- Chia sẻ hiểu biết của em về các dịch bệnh thường xuyên xảy ra sau thiên tai.
- Vận dung các bước giải quyết vấn đề ở chủ đề 3 trang 26 để giải quyết vấn đề trong gia đình.
- 1, Thực hiện hướng dẫn để thích ứng với nhiệm vụ học tập
- Sử dụng gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp khi đến các địa điểm sau:
- Chỉ ra những thiên tai ảnh hưởng đến cuộc sống con người: