2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập của em.
Nhiệm vụ 6: Dành thời gian cho sở thích của em
1. Xử kí tình huống:
Bắt đầu lên lớp 6 em có nhiều môn học, môn nào cũng có bài tập phải làm khiến em không còn thời gian đi đá bóng. Em nên làm thế nào để hoàn thành hết các bài tập mà vẫn có thời gian đi đá bóng.
2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập của em.
3. Chia sẻ những thuận lợi khó khăn và phương thức thực hiện.
Bài làm:
1, Em có thể chia thời gian học tập để hoàn thành sớm hơn. Ví dụ như em chia thời gian buổi sáng dậy sớm hơn để hoàn thành bài tập, buổi chiều có thể đi đá bóng với bạn bè.
2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học:
Ví dụ:

3. Khó khăn: Không biết cách sắp xếp thời gian hợp lí. Còn lười biếng, chần chừ khi làm việc. Vì vậy em đặt chuông điện thoại khi đến lịch nhắc.
Xem thêm bài viết khác
- Nhân diện và thể hiện thái độ tôn trong người lao động.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 6: Xây dựng cộng đồng văn minh, thân thiện
- Chỉ ra ý nghĩa và tác dụng của những việc làm dưới đây để gìn giữ các làng nghề truyền thống.
- Thực hiện chia sẻ khó khăn cùng gia đình người thân khi gặp một số tình huống sau:
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 9: Tôn trọng người lao động
- Lựa chọn 1-2 nghề mà em biết và mô tả về nghề đó.
- [Chân trời sáng tạo] Giải hoạt động trải nghiệm 6 chủ đề 5: Kiểm soát chi tiêu
- Vẽ bức tranh về cảnh sinh hoạt gia đình mà em mong ước.
- 2. Lập và thực hiện thời gian biểu để cân bằng việc học tập của em.
- Thiết kế sản phẩm để thể hiện hình ảnh đáng tự hào của bản thân.
- Chỉ ra những nơi công cộng mà em đã tham gia:
- Thực hiện phóng vấn nghệ nhân và người làm nghề truyền thống lâu năm ở địa phương em.