Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
36 lượt xem
B. Hoạt động luyện tập
2. Trả lời câu hỏi
Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else như trong bài thực hành 1 là không cần thiết. Bởi vì, để điều khiển chú èm đi theo nhịp trống, chỉ cần bổ sung lệnh đánh trống play drum ở ngay sau lệnh thay hình ảnh chú mèo (tức là sau lệnh next costumes). Em có đồng ý với bạn Minh không? Hãy giải thích tại sao em đồng ý hay không đồng ý.
Bài làm:
Em không đồng ý với chương trình của bạn Minh. Vì: khi chạy chương trình của bạn Minh chú mèo sẽ đi theo nhịp trống kể cả khi va chạm vào cạnh của sân khấu. Mà đề bài yêu cầu nếu ngược lại (khi chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu) thì chú mèo đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các hằng và biến sau đây a, Hằng số PI...
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...