Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cấu trúc rẽ nhánh
a, Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm ghép đúng hai cách mô tả thuật toán với bài toán tương ứng bằng cách đánh dấu vào bảng bên dưới.
b, Trong mô tả của hai thuật toán trên, có một thuật toán chỉ thể hiện "cấu trúc tuần tự", còn thuật toán kia thể hiện "cấu trúc rẽ nhánh". Theo em thuật toán nào có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh?
Bài làm:
a,
Bài toán | Mô tả thuật toán liệt kê các bước | Mô tả thuật toán sử dụng sơ đồ |
Bài toán 1 | B | C |
Bài toán 2 | A | D |
b, Thuật toán D của bài toán 2 có thể hiện cấu trúc rẽ nhánh.
Xem thêm bài viết khác
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Hãy cho biết trong các câu lệnh Pascal sau đây, câu nào không hợp lệ và giải thích lý do
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Hãy so sánh hai đoạn chương trình sau đây: