Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
4. Thực hành vẽ hình vuông tự động bằng điều khiển lặp
Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3.
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình này.
b, Hãy so sánh chương trình này với chương trình ở mục B.3
Bài làm:
b, Chương trình này cũng vẽ được hình vuông như chương trình B.3 nhưng chương trình này ngắn gọn hơn chương trình ở mục B.3.
Chương trình này không sử dụng phím điều khiển nhân vật để vẽ hình mà sử dụng lệnh lặp repeat
Xem thêm bài viết khác
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Trong chương trình, nếu thay biểu thức: "a = 0" bằng biểu thức "not a = 0" thì ta cần...
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Các em hãy sửa lại chương trình trên để màn hình kết quả có dạng như sau:
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch