Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Biến và vai trò của biến trong chương trình
b, Trả lời các câu hỏi sau:
Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì để chứa các dữ liệu mà chương trình cần dùng đến.
- Vẽ một đa giác đều với số cạnh là 8, độ dài cạnh là 100 bước.
- Mô phỏng chuyển động của nhân vật trên sân khấu và nếu chạm vào cạnh của sân khấu, nhân vật sẽ quay ra với một hướng ngẫu nhiên trong khoảng (, $180^{o}$).
Bài làm:
Em đề xuất các biến như sau:
Biến n: số cạnh của đa giác đều
Biến d: độ dại cạnh của đa giác đều
Xem thêm bài viết khác
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Em hãy cho biết ý nghĩa và chức năng của các biến: i, c, a[i]...
- Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...