Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
4. Kiểu dữ liệu của biểu thức
b, Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào không thể dùng làm điều kiện trong các câu lệnh if - then hoặc điều kiện if-then-else? Hãy giải thích tại sao
Bài làm:
Biểu thức 1: kiểu số
Biểu thức 2: kiểu logic
Biểu thức 3: kiểu xâu ký tự
Biểu thức 3 không thể dùng làm điều kiện trong các câu lệnh điều kiện if-then hoặc điều kiện if-then-else. Vì biểu thức này trả về một xâu ký tự không trả về một giá trị cụ thể nào đó để có thể làm điều kiện.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...