Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
4. Khác nhau giữa sự kiện và cảm biến
a, Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau giữa hai sự việc mà người ta gọi là sự kiện và cảm biến. Hãy điền suy nghĩ của em vào bảng sau về hai sự việc đó.
| Câu hỏi | Sự kiện | Cảm biến |
| Sự việc xuất phát từ bên ngoài hay từ bản thân nhân vật? | ||
| Sự việc có phụ thuộc vào bản thân nhân vật hay không? | ||
| Sự việc có được lên kế hoạch trước hay không? | ||
| Sự việc có được thực hiện theo thời gian định trước hay không? | ||
| Sự việc có cần các tham số liên quan đến các giác quan con người hay không? |
Bài làm:
| Câu hỏi | Sự kiện | Cảm biến |
| Sự việc xuất phát từ bên ngoài hay từ bản thân nhân vật? | Xuất phát từ bên ngoài | Xuất phát từ bản thân nhân vật |
| Sự việc có phụ thuộc vào bản thân nhân vật hay không? | Không | Có |
| Sự việc có được lên kế hoạch trước hay không? | Có | Có |
| Sự việc có được thực hiện theo thời gian định trước hay không? | Không | Không |
| Sự việc có cần các tham số liên quan đến các giác quan con người hay không? | Không | Có |
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
- Qua các ví dụ về sử dụng câu lệnh cảm biến em hãy chỉ ra sự giống nhau và khác nhau...
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
- Chương trình dưới đây cũng sẽ vẽ được hình vuông như chương trình ở mục B.3. Hãy so sánh chương trình...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............