Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
Bài 2: Hai con khủng long
a, Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng, mỗi khi va vào tường chắn thì chúng quay lại sân khấu, mỗi khi chúng va vào nhau thì xuất hiện tiếng trống.
b, Em hãy thay đổi chương trình ở câu a như sau: khi mới xuất hiện, nhân vật khủng long thứ hai rất nhỏ và sau mỗi một lần va chạm với khủng long kia thì nó to lên một chút.
Bài làm:
a, Khủng long 1:
Khủng long 2:
b, Ta thay đổi chương trình khủng long 2 như sau:
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...