Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
Bài 2: Hai con khủng long
a, Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng, mỗi khi va vào tường chắn thì chúng quay lại sân khấu, mỗi khi chúng va vào nhau thì xuất hiện tiếng trống.
b, Em hãy thay đổi chương trình ở câu a như sau: khi mới xuất hiện, nhân vật khủng long thứ hai rất nhỏ và sau mỗi một lần va chạm với khủng long kia thì nó to lên một chút.
Bài làm:
a, Khủng long 1:

Khủng long 2:

b, Ta thay đổi chương trình khủng long 2 như sau:

Xem thêm bài viết khác
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...