Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
3. Bài thực hành
Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết:
a, Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?
b, Chương trình thực hiện công việc gì?
Bài làm:
a, Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như sau:
Lúc đầu nhân vật nói "Biết khối lượng mol của CO2 là 44 g/mol" trong 2 giây.
Sau đó hiện hội thoại nhập dữ liệu "Bạn hãy cho biết khối lượng của 0,25 mol CO2" và mình nhập dữ liệu vào.
Nếu câu trả lời đúng thì nhân vật nói "Bạn trả lời đúng rồi đấy" trong 2 giây sau đó có tiếng trống lặp lại 2 lần.
Nếu câu trả lời sai thì nhân vật nói "Bạn trả lời sai rồi. Kết quả phải là" và hiện kết quả đúng trong 2 giây sau đó là tiếng mèo kêu
b, Công việc thực hiện công việc kiểm tra kết quả tính khối lượng 0,25 mol CO2
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản...
- Em hãy đọc nội dung dưới đây để biết một số từ khóa trong Pascal và chỉ ra các từ khóa...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Hình bên là chương trình của bạn Dũng điều khiển một nhân vật. Các em hãy trao đổi, thảo luận và cho biết:
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...