-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
Giải bài 1: Làm quen với Scratch - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 5. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng và bạn Hạnh để tạo ra hoạt cảnh chú mèo chạy. Các em hãy thảo luận và dự đoán xem kịch bản nào thực hiện được điều này.
Kịch bản của bạn Hồng | Kịch bản của bạn Hạnh |
Bắt đầu Lặp ba hoạt động sau đây 10 lần: 1) Chờ 0,04 giây; 2) Xuất hiện hình tiếp theo; 3) Tiến lên một khoảng trắng bằng một bước chân của chú mèo. | Bắt đầu Lặp hai hoạt động sau đây 10 lần: 1) Chờ 0,04 giây; 2) Xuất hiện hình tiếp theo. |
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Thực hiện chương trình điều khiển chú mèo chạy
Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta cần thay đổi số nào sau đây trong chương trình?
Giá trị cũ | 10 | 0,04 | 8 |
Giá trị mới |
2. Tìm hiểu chương trình Scratch điều khiển chú mèo đang chạy
b, Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu (xem giới thiệu ở Hoạt động khởi động)
C. Hoạt động luyện tập
Điền từ thích hợp vào chỗ trống:
Màn hình làm việc của Scratch gồm:.......................
Nhân vật luôn xuất hiện trong.......................
Có thể nhìn thấy các hình của nhân vật trong.......................
b) Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển) rồi thực hiện lại chương trình và cho biết chú mèo hoạt động như thế nào?
D. Hoạt động vận dụng
Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình để kiểm tra xem chú mèo có chạy theo nhịp trống hay không?
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1 được kéo thả từ những nhóm lệnh nào?
-
Đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 năm 2022 Đề thi học sinh giỏi tỉnh Phú Yên
-
Giá trị nội dung và nghệ thuật truyện ngắn Lão Hạc Nội dung và nghệ thuật truyện ngắn Lão Hạc
-
Đáp án cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2022 Biển đảo Việt Nam qua con tem Bưu chính
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Giải vnen tin 8 bài 5: Thực hành vẽ hình
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Giải vnen tin 8 bài 11: Xử lý số
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Giải vnen tin 8 bài 5: Các kiểu dữ liệu của Pascal
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 2
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Giải vnen tin 8 bài 9: Cấu trúc lặp
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Không tìm thấy