Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Em hãy đọc nội dung sau, thao tác theo hướng dẫn để biết cách sử dụng hệ thống công cụ của Geogebra và thực hiện các yêu cầu sau:
a, Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm (đúng như sự xếp nhóm công cụ của thanh công cụ).
b, Hãy điền chú thích tương ứng với biểu tượng công cụ được cho dưới đây (chú thích xuất hiện khi di chuột vào biểu tượng đó)
Bài làm:
a,
Nhóm 1: 1, 13, 2, 6
Nhóm 2: 10, 4, 8, 15
Nhóm 3: 11, 7, 17
Nhóm 4: 12, 5
Nhóm 5: 9, 16
Nhóm 6: 3, 18, 14
b,
Trung điểm hoặc tâm: Chọn hai điểm, đường thẳng, đường tròn hoặc đường conic
Đường thẳng qua hai điểm: Chọn hai điểm
Đoạn thẳng: Chọn hai điểm
Đường song song: Tạo điểm sau đó chọn đối tượng cần lấy song song
Đa giác đều: Chọn 2 điểm và số đỉnh
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Xét bài toán sau, em hãy mô tả thuật toán của em để giải quyết bài toán này bằng hai trong những cách sau:...
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Để tính tổng của mười số tự nhiên đầu tiên em hãy cho biết chương trình nào sau đây không đúng...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giải vnen tin 8 bài 9: Hội thoại và truyền tin
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10