Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Em hãy đọc nội dung sau, thao tác theo hướng dẫn để biết cách sử dụng hệ thống công cụ của Geogebra và thực hiện các yêu cầu sau:
a, Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm (đúng như sự xếp nhóm công cụ của thanh công cụ).
b, Hãy điền chú thích tương ứng với biểu tượng công cụ được cho dưới đây (chú thích xuất hiện khi di chuột vào biểu tượng đó)
Bài làm:
a,
Nhóm 1: 1, 13, 2, 6
Nhóm 2: 10, 4, 8, 15
Nhóm 3: 11, 7, 17
Nhóm 4: 12, 5
Nhóm 5: 9, 16
Nhóm 6: 3, 18, 14
b,
Trung điểm hoặc tâm: Chọn hai điểm, đường thẳng, đường tròn hoặc đường conic
Đường thẳng qua hai điểm: Chọn hai điểm
Đoạn thẳng: Chọn hai điểm
Đường song song: Tạo điểm sau đó chọn đối tượng cần lấy song song
Đa giác đều: Chọn 2 điểm và số đỉnh
Xem thêm bài viết khác
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Những câu lệnh nào của Pascal dưới đây gán giá trị true cho biến ok...
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Hãy điền vào chỗ trống sao cho kết quả nhận được là đoạn chương trình Pascal...
- So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
- Hãy tạo chương trình của bạn Hồng và chạy chương trình một số lần với các giá trị khác nhau của n...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Hãy sử dụng các lệnh sau đây để tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật...