Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
3. Hãy thảo luận cùng các bạn và làm bài toán sau:
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng tên là Gia_dinh để lưu trữ số con cỉa các hộ gia đình ở đó. Em hãy cho biết dòng khai báo nào dưới đây là sai cú pháp hoặc không hợp lý?
A. Gia_dinh [1..50] of real;
B. Gia_dinh [1..50] of integer;
C. Gia_dinh [1..100] of integer;
D. Gia_dinh [100..1] of integer;
Bài làm:
Cả 4 khai báo trên đều sai cú pháp
A. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100), kiểu dữ liệu real không hợp lý.
B. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100)
C. Thiếu :array sau Gia_dinh
D. Thiếu :array sau Gia_dinh và giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối
Xem thêm bài viết khác
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?