Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
3. Hãy thảo luận cùng các bạn và làm bài toán sau:
Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng tên là Gia_dinh để lưu trữ số con cỉa các hộ gia đình ở đó. Em hãy cho biết dòng khai báo nào dưới đây là sai cú pháp hoặc không hợp lý?
A. Gia_dinh [1..50] of real;
B. Gia_dinh [1..50] of integer;
C. Gia_dinh [1..100] of integer;
D. Gia_dinh [100..1] of integer;
Bài làm:
Cả 4 khai báo trên đều sai cú pháp
A. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100), kiểu dữ liệu real không hợp lý.
B. Thiếu :array sau Gia_dinh, dữ liệu ít hơn thực tế (50<100)
C. Thiếu :array sau Gia_dinh
D. Thiếu :array sau Gia_dinh và giá trị đầu lớn hơn giá trị cuối
Xem thêm bài viết khác
- Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào?...
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Hãy tạo và thực hiện chương trình ở hình sau và cho biết: Chương trình thể hiện hội thoại người - máy như thế nào?...
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học