Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

  • 1 Đánh giá

Giải bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 14. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.

B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI

A. Hoạt động khởi động

a, Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?

=> Xem hướng dẫn giải

b, Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật.

=> Xem hướng dẫn giải

B. Hoạt động hình thành kiến thức

1. Tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động

b, Hãy mô tả chương trình Scratch điều khiển con cánh cam chuyển động theo các cạnh của hình chữ nhật, với kích thước 2 cạnh của hình chữ nhật là 200 bước và 100 bước.

=> Xem hướng dẫn giải

2. Hệ tọa độ sân khấu và tọa độ nhân vật

Hệ tọa độ sân khấu

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

a, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

b, Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

=> Xem hướng dẫn giải

Tọa độ của nhân vật

Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem nhân vật chuyển động như thế nào. Viết mô tả sang bên cạnh

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

=> Xem hướng dẫn giải

3. Hướng chuyển động của nhân vật

Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

=> Xem hướng dẫn giải

b, Ban đầu con cánh cam đang ở vị trí khởi tạo. Hãy cho biết sau khi thực hiện chương trình sau, con cánh cam có hướng tương ứng với hình nào? Hãy đọc tên của hướng đó

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

=> Xem hướng dẫn giải

C. Hoạt động luyện tập

1. Hãy thực hiện các công việc sau:

d, Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó.

=> Xem hướng dẫn giải

2. Chương trình sau điều khiển nhân vật chuyển động theo đường đi ở hình bên phải. Biết rằng, trước khi chạy trương trình, nhân vật ở vị trí khởi tạo và ngay sau mỗi lần đổi hướng . Nhân vật dừng lại 1 giây để nghỉ. Chương trình này có 3 lệnh bị che mất. Hãy cho biết những lệnh bị che mất trong trương trình là những lệnh nào?

Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học

=> Xem hướng dẫn giải


  • 173 lượt xem
Chủ đề liên quan