Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị...
D. Hoạt động vận dụng
Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị trên mà hình là bao nhiêu? Giải thích vì sao kết quả hiển thị không phải là 3.141592? Em hãy sửa lại lện writeln ('Gia tri cua R la', R:10:4); để kết quả hiển thị chính xác.
Bài làm:
Kết quả hiển thị trên màn hình là: 3.1415. Vì câu lệnh writeln ('Gia tri cua R la', R:10:4) chỉ cho hiển thị 4 chỗ phần thập phân sau dấu phẩy
Sửa lại: writeln ('Gia tri cua R la', R:10:6);
Xem thêm bài viết khác
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Em hãy cho biết trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào được lặp lại với số lần không biết trước?
- Em đã bao giờ dùng máy tính để giải một bài toán chưa?
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây: a, Trước khi sử dụng...
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Hai cột trong bảng dưới đây đều chứa các giá trị số, nhưng những giá trị trong cột bên trái có một đặc điểm...
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.