So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Lặp lại với số lần không biết trước: lệnh While - Do
Bài tập 1: Em hãy tìm hiểu chương trình trên và cho biết:
a, So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?
b, Trong câu lệnh gán x:=1; nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4... thì chương trình có thay đổi gì không? Nếu thay bằng 0 thì sao?
Bài làm:
a, Điều kiện là: x <> 0
Câu lệnh là: trong begin.....end;
b, Nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4,... thì chương trình không có gì thay đổi.
Nếu thay bằng số 0 thì câu lệnh sau do không thể chạy được.
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau đây làm công việc gì?
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hãy xác định các input, output của các bài toán sau: a, Xác định số học sinh trong lớp cùng mang họ Trần.
- Hãy cho biết: Khi nảo quả bóng đổi hướng đổi hướng chuyển động? Khi nào quả bóng đổi màu?...
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Hãy so sánh hai đoạn chương trình sau đây:
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Dưới đây là hình ảnh màn hình làm việc chính của Geogebra, trong các tên sau đây...
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...