So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Lặp lại với số lần không biết trước: lệnh While - Do
Bài tập 1: Em hãy tìm hiểu chương trình trên và cho biết:
a, So sánh với quy định cú pháp thì trong chương trình này đâu là điều kiện, đâu là câu lệnh?
b, Trong câu lệnh gán x:=1; nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4... thì chương trình có thay đổi gì không? Nếu thay bằng 0 thì sao?
Bài làm:
a, Điều kiện là: x <> 0
Câu lệnh là: trong begin.....end;
b, Nếu thay số 1 bằng những giá trị khác 0 như 2, 3, 4,... thì chương trình không có gì thay đổi.
Nếu thay bằng số 0 thì câu lệnh sau do không thể chạy được.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?