Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
4. Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau và lập bảng giá trị của biến S và k sau từng vòng lặp.
a, Em hãy cho biết bảng giá trị mà An lập có đúng hay không?
b, Sau đó An đã viết lại đoạn chương trình một các đơn giản hơn dưới đây. Em hãy điền vào bảng các giá trị của biến S và i sau từng vòng lặp để kiểm tra xem đoạn chương trình mới của An có hoạt động đúng hay không?
Bài làm:
a, Bảng giá trị của An có đúng.
b,
Khởi đầu | Sau vòng lặp 1 | Sau vòng lặp 2 | Sau vòng lặp 3 | Sau vòng lặp 4 | Sau vòng lặp 5 | |
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
S | 0 | 1 | 1 + 2 = 3 | 3 + 3 = 6 | 6 + 4 = 10 | 10 + 5 = 15 |
Xem thêm bài viết khác
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...