Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau...
4. Để tính tổng 5 số tự nhiên đầu tiên, bạn An đã viết đoạn chương trình sau và lập bảng giá trị của biến S và k sau từng vòng lặp.
a, Em hãy cho biết bảng giá trị mà An lập có đúng hay không?
b, Sau đó An đã viết lại đoạn chương trình một các đơn giản hơn dưới đây. Em hãy điền vào bảng các giá trị của biến S và i sau từng vòng lặp để kiểm tra xem đoạn chương trình mới của An có hoạt động đúng hay không?
Bài làm:
a, Bảng giá trị của An có đúng.
b,
Khởi đầu | Sau vòng lặp 1 | Sau vòng lặp 2 | Sau vòng lặp 3 | Sau vòng lặp 4 | Sau vòng lặp 5 | |
i | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
S | 0 | 1 | 1 + 2 = 3 | 3 + 3 = 6 | 6 + 4 = 10 | 10 + 5 = 15 |
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....