Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
4. Em hãy tìm hiểu chương trình sau đây:
a, Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì?
b, Hãy soạn thảo, dịch và chạy thử chương trình với các bộ dữ liệu sau đây (180, 200); (200, 180); (200, 200). Quan sát và nhận xét kết quả nhận được.
c, Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình và sửa lại để chương trình có kết quả đúng.
Bài làm:
a, Chương trình trên nhằm mục đích so sánh khối lượng của con trâu và tê giác
b, Sau khi chạy thử chương trình với 3 bộ dữ liệu trên thì bộ dữ liệu (180, 200) và (200, 200) cho kết quả chính xác. Còn bộ dữ liệu (200, 180) đưa ra 2 kết quả là "Te giac nang hon Trau" và "Hai con vat nang bang nhau"
c, Chương trình sai ở cấu trúc rẽ nhánh
Chương trình sau khi sửa:
Xem thêm bài viết khác
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Hãy nối các tọa độ sau đúng với các điểm đã ghi ở hình trên
- Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu char? A. 'c' B. '+'
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...