Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
4. Em hãy tìm hiểu chương trình sau đây:
a, Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì?
b, Hãy soạn thảo, dịch và chạy thử chương trình với các bộ dữ liệu sau đây (180, 200); (200, 180); (200, 200). Quan sát và nhận xét kết quả nhận được.
c, Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình và sửa lại để chương trình có kết quả đúng.
Bài làm:
a, Chương trình trên nhằm mục đích so sánh khối lượng của con trâu và tê giác
b, Sau khi chạy thử chương trình với 3 bộ dữ liệu trên thì bộ dữ liệu (180, 200) và (200, 200) cho kết quả chính xác. Còn bộ dữ liệu (200, 180) đưa ra 2 kết quả là "Te giac nang hon Trau" và "Hai con vat nang bang nhau"
c, Chương trình sai ở cấu trúc rẽ nhánh
Chương trình sau khi sửa:
Xem thêm bài viết khác
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Em hãy cho biết thông tin nào dưới đây không thuộc kiểu Integer hay Real? Họ và tên...
- Hãy dự đoán xem quả bóng sẽ chuyển động như thế nào nếu chương trình trên, ta thay lệnh lặp vô hạn lần...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Giải vnen tin 8 bài 7: Lệnh gán và biểu thức
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Để tìm hai số lớn hơn trong hai số a và b sau đó gán cho biến c...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động...
- Các em hãy thảo luận và cho biết: cần sửa lại chương trình của bạn Minh như thế nào...