Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Hội thoại và truyền tin
Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:
- Người gửi thông điệp có thiết lập được một kênh truyền tin riêng không? Ví dụ nếu bạn chó chỉ gửi thông điệp cho bạn mèo thì chỉ riêng bạn mèo nhận được.
- Điều gì xảy ra nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng?
- Ở thời điểm 3 của quá trình hội thoại và truyền tin trên đât, các em có ý tưởng nào về việc bổ sung thêm thông điệp (gửi và nhận) để điều khiển các nhân vật mèo và vẹt sao cho câu hỏi của bạn vẹt xuất hiện sau câu trả lời của bạn mèo không?
Bài làm:
Người gửi thông điệp không thể thiết lập kênh truyền tin riêng đươc
Nếu có nhiều người cùng nhận một thông điệp và phản hồi đồng thời tới người gửi cũng như những người khác trong cộng đồng thì người nhận thông điệp sau không biết người gửi có có gửi đúng thông điệp cho mình không hay cho người khác.
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 3: Chuyển động theo quỹ đạo hình học
- Em hãy tìm hiểu và cho biết chương trình sau thực hiện công việc gì?
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Em hãy tìm giá trị của các biểu thức logic sau đây và điền vào chỗ trống: A. Giá trị của biểu thức logic...
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Chương trình có một số lệnh hoặc một phần lệnh bị che mất. Hãy xác định các lệnh này....