Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...
3. Thực hành 2: Bổ sung âm thanh cho nhân vật khi chuyển động
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1 để chương trình mô phỏng được chú mèo đi theo nhịp trống và nếu bị va vào cạnh của sân khấu chú mèo sẽ bật ra tiếng kêu "meo".
b, Sau khi chèn thêm lệnh play sound trên đây, hãy thực hiện chương trình. Quan sát kết quả chạy chương trình để rút ra nhận xét tác dụng của lệnh điều khiển if-then-else trong chương trình.
Bài làm:
a, Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí trong lệnh then trước lệnh wait 0.2 secs
b, Nhận xét: Lệnh if-then-else giúp chúng ta dễ dàng giải quyết dễ dàng các yêu cầu của bài toán
Nếu lệnh if (nếu chú mèo chạm cạnh sân khấu) đúng thì thực hiện các câu lệnh trong then: chú mèo bật ra tiếng kêu meo, tạm dừng 0,2 giây rồi quay một góc ngẫu nhiên trong khoảng (90, 180) sau đó lùi ra xa 20 bước.
Nếu lệnh if sai nghĩa là chú mèo không va chạm vào cạnh sân khấu thì chú mèo sẽ đi theo nhịp trống.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...