-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải vnen tin 8 bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu
Giải bài 4: Các lệnh nhập, xuất dữ liệu - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 109. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động hình thành kiến thức
Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau:
Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?
Lệnh set tiếp theo gán R một giá trị số, giá trị này được nhập từ đâu?
Lệnh say cuối cùng hiển thị lên màn hình điều gì?
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Câu lệnh xuất dữ liệu writeln
2. Câu lệnh nhập dữ liệu readln
Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau:
Thay lệnh write bằng writeln
Bỏ lệnh readln
Sau khi sửa hãy chạy thử chương trình và quan sát kết quả. Em hãy giải thích thay đổi của kết quả chương trình và so sánh với ý kiến của các nhóm khác.
D. Hoạt động vận dụng
Em hãy thực hiện lại chương trình ở mục B.3 và nhập vào giá trị của R là 3.141592. Hãy cho biết kết quả hiển thị trên mà hình là bao nhiêu? Giải thích vì sao kết quả hiển thị không phải là 3.141592? Em hãy sửa lại lện writeln ('Gia tri cua R la', R:10:4); để kết quả hiển thị chính xác.
E. Hoạt động tìm tòi mở rộng
Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để:
- Hiển thị lên màn hình dòng thông báo yêu cầu nhập R từ bàn phím;
- Hiển thị diện tích của hình vuông có cạnh là R với đôh chính xác 4 chữ số sau dấu phẩy.
Xem thêm bài viết khác
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Quá trình tạo và thực hiện chương trình Scratch có trải qua hai bước như trên không?...
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Em hãy viết chương trình thực hiện công việc sau:
- Giải vnen tin 8 bài 8: Cấu trúc rẽ nhánh
- Em hãy quan sát những chương trình Pascal dưới đây và tìm ra những điểm chung giữa chúng:
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giải vnen tin 8 bài 2: Quan hệ phụ thuộc giữa các đối tượng hình học trong Geogebra
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...