Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Câu lệnh xuất dữ liệu writeln
2. Câu lệnh nhập dữ liệu readln
Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau:
Thay lệnh write bằng writeln
Bỏ lệnh readln
Sau khi sửa hãy chạy thử chương trình và quan sát kết quả. Em hãy giải thích thay đổi của kết quả chương trình và so sánh với ý kiến của các nhóm khác.
Bài làm:
Khi thay lệnh write bằng lệnh writeln: sau khi viết lên màn hình xong thì con trỏ sẽ xuống dòng và nhập dữ liệu từ bàn phím.
Khi bỏ lệnh readln cuối cùng: sau khi chạy chương trình thì màn hình chạy chương trình sẽ biến mất. Muốn xem kết quả thì ấn tổ hợp phím alt + F5
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Coi R là cạnh hình vuông, em hãy viết chương trình để: hiển thị lên màn hình thông báo
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Hãy mô tả thuật toán của bài toán ở câu 1.b và câu 1.c
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Hãy viết chương trình nhập chiều cao của hai bạn Anh Quân và Thùy Anh...
- Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
- Em có thể tìm hiểu xem từng lệnh trong chương trình của bạn Hồng ở mục B.1...