Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau: Thay lệnh write bằng writeln...
B&C. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
1. Câu lệnh xuất dữ liệu writeln
2. Câu lệnh nhập dữ liệu readln
Em hãy thực hiện một trong hai sửa đổi sau:
Thay lệnh write bằng writeln
Bỏ lệnh readln
Sau khi sửa hãy chạy thử chương trình và quan sát kết quả. Em hãy giải thích thay đổi của kết quả chương trình và so sánh với ý kiến của các nhóm khác.
Bài làm:
Khi thay lệnh write bằng lệnh writeln: sau khi viết lên màn hình xong thì con trỏ sẽ xuống dòng và nhập dữ liệu từ bàn phím.
Khi bỏ lệnh readln cuối cùng: sau khi chạy chương trình thì màn hình chạy chương trình sẽ biến mất. Muốn xem kết quả thì ấn tổ hợp phím alt + F5
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là hai mô tả thuật toán trong môi trường Scratch, em hãy cho biết thuật toán nào có cấu trúc rẽ nhánh...
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu String? A. 'C' B. '+'
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Để tính tổng của mười số tự nhiên đầu tiên em hãy cho biết chương trình nào sau đây không đúng...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Trong các câu sau, câu nào nói đến hành động hay phản ứng của nhân vật do nhân vật có những nhận biết (hay cảm ứng) nhờ các giác quan
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
- Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
- Giải vnen tin 8 bài 3: Cấu trúc của một chương trình Pascal
- Hãy kéo thả lệnh play drum từ nhóm sound (âm thanh) vào chương trình rồi chạy lại chương trình...