Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Cảm biến màu sắc


a, Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống, hãy điền mô tả của em vào ô trống này
b, Hãy tạo chương trình đáp ứng yêu cầu của bài toán trên đây bằng cách ghép tuần tự các cụm lệnh 1, 2 , 5 đã cho trong bảng
c, Hãy chạy chương trình em vừa tạo, quan sát xen kết quả có đáp ứng được yêu cầu của bài toán không? Em có thêm nhận xét gì không?
Bài làm:
a, Lặp lại mãi mãi các hành động sau
Xoay nhân vật theo một hướng ngẫu nhiên, di chuyển nhân vật 10 bước rồi dừng 0,3 giây
Nếu nhân vật chạm vào màu đỏ sẽ được đặt lại vị trí có tọa độ (0, 0)
b,

c, Kết quả của chương trình có đáp ứng được yêu cầu của bài toán.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Em hãy cho biết trong hai đoạn chương trình sau, lệnh nào sai và sai chỗ nào?
- Em hãy cho biết một biến kiểu CHAR chiếm bao nhiêu byte trong bộ nhớ
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Theo quy ước đặt tên của ngôn ngữ lập trình pascal, em hãy chỉ ra tên nào không hợp lệ
- Viết chương trình điều khiển nhân vật mèo chuyển động ngẫu nhiên trên màn hình...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Giả thiết a và b là biến kiểu Integer, em hãy cho biết lệnh sau đây nhằm thực hiện việc gì?...
- Biểu thức Pascal nào dưới đây biểu diễn chính xác biểu thức toán học...
- Cần chèn thêm lệnh play sound meow vào vị trí nào trong chương trình ở bài thực hành 1...