Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
D. Hoạt động vận dụng
Ngôn ngữ lập trình bậc cao gần với ngôn ngữ tự nhiên. Để minh họa cho điều đó, em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó.
Bài làm:
VD: Lệnh lặp n lần: repeat n
Lệnh lặp cho đến khi: repeat until
Cấu trúc rẽ nhánh: if then, if then else
Xem thêm bài viết khác
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Với mỗi câu lệnh sau đây giá trị của biến x sẽ là bao nhiêu, nếu trước đó giá trị của x bằng 5?
- Khi thực hiện theo kịch bản của bạn Dũng, con cánh cam chuyển động từng bước theo hình nào sau đây?
- Giả sử em muốn viết một chương trình cho nhân vật của em chạy tự do trong một vòng tròn màu đỏ
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Cô giáo yêu cầu cả lớp tạo một chương trình Scratch điều khiển nhân vật chú mèo vẽ một đa giác đều...
- Những câu lệnh gán nào sau đây viết sai quy định của Pascal, hãy giãi thích? a, n = 15;...
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;