Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
2. Bài thực hành 1
a, Hãy tạo và thực hiện chương trình mô phỏng chuyển động có va chạm của quả bóng ở hình bên
b, Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
Bài làm:
b,
Giống nhau: cả hai chương trình khi chạy nếu quả bóng chạm cạnh sân khấu thì nó đều đổi hướng theo hướng đối xứng với hướng ban đầu và chạy vô hạn
Khác nhau:
Chương trình của bạn Dũng: xoay hướng quả bóng về bên phải 15 độ theo hướng ban đầu bằng lệnh turn right 15 degrees
Chương trình này xoay hướng quả bóng ngẫu nhiên về bên phải bằng lệnh pick random 15 to 180 degrees
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành 1
- Trong các câu lệnh gán dưới đây, từng biến thuộc kiểu dữ liệu nào? Những biểu thức nào...
- Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau: tam giác đều, hình vuông, ngũ giác đều
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp WHILE - DO để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Em hãy cho biết đoạn chương trình tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10 sau đây...
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Các em hãy cho biết giá trị nào sau đây thuộc kiểu String? A. 'C' B. '+'
- Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
- Em hãy quan sát cách hiển thị các từ khóa trong Free Pascal, nhận xét về sự khác biệt...
- Thực hiện các công việc sau đây: a, Ẩn nhân vật chú mèo và Catherine sau đó chọn trong thư viện...