-
Tất cả
-
Tài liệu hay
-
Toán Học
-
Soạn Văn
-
Soạn đầy đủ
- Tiếng Việt 2 tập 2 KNTT
- Tiếng Việt 2 CTST
- Tiếng Việt 2 sách Cánh Diều
- Tiếng Việt 3 tập 2
- Tiếng Việt 3 tập 1
- Tiếng Việt 4 tập 2
- Tiếng Việt 4 tập 1
- Tiếng Việt 5 tập 2
- Tiếng Việt 5 tập 1
- Soạn văn 6
- Soạn văn 7
- Soạn văn 8 tập 1
- Soạn văn 8 tập 2
- Soạn văn 9 tâp 1
- Soạn văn 9 tập 2
- Soạn văn 10 tập 1
- Soạn văn 10 tập 2
- Soạn văn 11
- Soạn văn 12
-
Soạn ngắn gọn
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 12 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 11 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 10 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 9 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 8 ngắn gọn tập 2
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 1
- Soạn văn 7 ngắn gọn tập 2
- Ngữ văn VNEN
- Đề thi THPT QG môn Ngữ Văn
-
Soạn đầy đủ
-
Tiếng Anh
-
Vật Lý
-
Hóa Học
-
Sinh Học
-
Lịch Sử
-
Địa Lý
-
GDCD
-
Khoa Học Tự Nhiên
-
Khoa Học Xã Hội
-
Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
Giải bài 4: Vẽ hình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 22. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hình vuông và hình thoi dưới đây được vẽ ra khi cho nhân vật chuyển động đến các điểm có tọa độ cho trước. Hãy dự đoán và giải thích chương trình dưới đây vẽ hình vuông hay hình thoi? Em có tạo được chương trình vẽ hình còn lại không?
B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Vẽ hình theo chuyển động của nhân vật
Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động, hình thang cân và hình bình hành có tọa độ các đỉnh cho dưới đây
2. Chọn màu và nét vẽ
a, Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
b, Hãy thay lệnh set pen size to bằng lệnh change pen size by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
3. Thay đổi điểm vẽ của nhân vật
Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
4. Tạo chương trình vẽ tự động đa giác đều
b, Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực hành vẽ hình tròn bằng bút chì
c, Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới. Trong chương trình mới:
- Thay đổi số lần lặp là 180 hoặc 90
- Thay đổi số bước di chuyển là 1 hoặc 3
- Thay góc quay là 2 hoặc 3
Chạy chương trình mới và so sánh các kết quả thu thực hiện của các chương trình với nhau. Từ đó em rút ra nhận xét gì?
2. Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau:
Xem thêm bài viết khác
- Em hãy viết dòng khai báo phù hợp cho các biến sau đây: a, Biến a biểu diễn số học sinh...
- Giải vnen tin 8 bài 2: Ngôn ngữ lập trình
- Em hãy cho biết trong 4 đoạn chương trình ở mục B.1 đoạn chương trình nào thực hiện được...
- Giả sử tại một phường/xã nọ có không quá 100 gia đình. Cần phải khai báo một mảng...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...
- Giải vnen tin 8 bài 8: Hội thoại người - máy
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 3
- Có n vật khi ở ngoài không khí, vật thứ i có trọng lượng là Pi (Newton), khi treo vật vào lực kế...