Giải vnen tin 8 bài 4: Vẽ hình
Giải bài 4: Vẽ hình - Sách VNEN tin học lớp 8 trang 22. Phần dưới sẽ hướng dẫn trả lời và giải đáp các câu hỏi trong bài học. Cách làm chi tiết, dễ hiểu, Hi vọng các em học sinh nắm tốt kiến thức bài học.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
A. Hoạt động khởi động
Hình vuông và hình thoi dưới đây được vẽ ra khi cho nhân vật chuyển động đến các điểm có tọa độ cho trước. Hãy dự đoán và giải thích chương trình dưới đây vẽ hình vuông hay hình thoi? Em có tạo được chương trình vẽ hình còn lại không?

B. Hoạt động hình thành kiến thức
1. Vẽ hình theo chuyển động của nhân vật
Em hãy mô tả chương trình vẽ một trong ba hình sau: hình thoi ở trong hoạt động khởi động, hình thang cân và hình bình hành có tọa độ các đỉnh cho dưới đây

2. Chọn màu và nét vẽ
a, Hãy thay lệnh set pen color to bằng lệnh change pen color by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
b, Hãy thay lệnh set pen size to bằng lệnh change pen size by và thực hiện chương trình vài lần rồi rút ra nhận xét.
3. Thay đổi điểm vẽ của nhân vật
Hãy mô tả chương trình vẽ một hình tam giác bằng nhân vật bút chì (vẽ bằng đầu bút chì)
4. Tạo chương trình vẽ tự động đa giác đều
b, Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực hành vẽ hình tròn bằng bút chì
c, Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới. Trong chương trình mới:
- Thay đổi số lần lặp là 180 hoặc 90
- Thay đổi số bước di chuyển là 1 hoặc 3
- Thay góc quay là 2 hoặc 3
Chạy chương trình mới và so sánh các kết quả thu thực hiện của các chương trình với nhau. Từ đó em rút ra nhận xét gì?
2. Hãy tạo chương trình để thực hiện vẽ các hình sau:

Xem thêm bài viết khác
- Các em hãy thảo luận và điền vào chỗ trống: A. Tổng (hiệu, tích) của hai số nguyên cho kết quả là một số nguyên, những tổng (hiệu, tích)...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Hãy tìm kết quả của những biểu thức sau và điền vào chỗ trống: A. (9 - 3 * 3 = 0) = ...
- Em hãy chỉ ra những lệnh Scratch mà thông qua tên có thể đoán ra tác dụng của nó
- Hãy chuyển các phát biểu sau đây thành các biểu thức trong ngôn ngữ Pascal:
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết kết quả chạy chương trình sau đây: Uses crt;...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Vẽ hình với phần mềm Geogebra
- Em hãy cho biết ý nghĩa và chức năng của các biến: i, c, a[i]...
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Em hãy viết chương trình thực hiện những việc sau: a, Khai báo một mảng các phần tử thuộc kiểu số nguyên;
- Những tình huống nào sau đây thể hiện hội thoại người - máy?
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?