Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những
C. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Scratch và Pascal có những điểm giống và khác nhau rất thú vị. Để khám phá những điều này, em hãy kiểm tra xem những khẳng định nào sau đây là đúng:
A. Scratch không cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến nhưng Pascal cần khai báo kiểu dữ liệu cho biến.
B. Câu lệnh a := a + 2 trong Pascal giống lệnh change a by 2 trong Scratch.
C. Cũng giống như biểu thức join Gia tri cua a la a trong Scratch (trong đó a là một biến nhận giá trị số) ta cũng có biểu thức sau trong Pascal: 'Gia tri cua a la' + a.
D. Việc gõ câu lệnh write ('a= ',a, ',b= ',b) trong Pascal tương đương với các thao tác kéo thả một lệnh say, ba lệnh join và hai biến a, b trong Scratch để tạo thành lệnh sau: say join a= join a join ,b= b
E. Trong Pascal và Scratch, số thực được ngầm định in ra ở dạng khoa học
Bài làm:
Những khẳng định đúng là: A, B, D
Xem thêm bài viết khác
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Hãy nhận xét ý nghĩa của biến dapAn trong chương trình.
- Em hãy tạo một chương trình để mèo vẽ một hình chữ nhật màu xanh và chuột chạy lung tung...
- Hãy kéo thả lần lượt các lệnh sau vào cửa sổ lệnh và thực hiện chúng để tìm hiểu xem...
- Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
- Theo em khi học một ngôn ngữ lập trình, có gì giống và khác so với quá trình học một ngoại ngữ?
- Giả sử các bạn trong nhóm em chọn mua sách khách nhau những mỗi người đều mua 5 quyển....
- Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Màn hình làm việc của Scratch gồm:.............
- Hãy cho biết chương trình trên nhằm mục đích gì? Tìm chỗ chưa đúng trong chương trình...
- Các em hãy thảo luận và cho biết các giá trị sau đây có thuộc kiểu integer hay không.
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?