Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu...
3. Em hãy làm bài tập sau: Ngay sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây, giá trị của biến nguyên a sẽ là bao nhiêu nếu trước đó giá trị của a bằng 10?
A. if a > 8 then a := 8;
B. if a < 5 then a := 5;
C. if a < 7 then a := 7 else a := 13;
D. if a mod 2 = 0 then a := 6;
Bài làm:
A. Vì a = 10 > 8 nên gán a bằng 8.
B. Vì a = 10 không nhỏ hơn 5 nên a vẫn bằng 10.
C. Vì a = 10 không nhỏ hơn 7 nên gán a bằng 13.
D. Vì a = 10 chia hết cho 2 nên gán a = 6.
Xem thêm bài viết khác
- Xét bài toán dưới đây. Thuật toán của mỗi bài đều được mô tả theo hai cách. Em hãy tìm...
- Quan sát và cho biết các nhân vật sau đang quay về hướng nào?
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Bạn Hằng viết chương trình dưới đây để tìm số lớn nhất trong ba số a, b, c
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 5
- Hãy viết chương trình sử dụng lệnh lặp FOR để tính tổng các số tự nhiên từ 1 đến 10
- Nhập vào 2 số thực rồi thông báo tổng của hai số thực đó.
- Hãy nêu kịch bản để con cánh cam chuyển động dọc theo các cạnh của một hình chữ nhật
- Cần loại bỏ lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa
- Hãy sắp xếp các biểu tượng công cụ sau đây theo các nhóm...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4