Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình...
4. Cấu trúc tuần tự
Hình dưới đây giải thích ý nghĩa của hai dòng lệnh trong chương trình. Hãy dự đoán khi thực hiện chương trình sau:
program ChuongTrinh;
begin
WritenLn ('Chao cac ban!');
WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien');
end.
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án nào?
A. Day la chuong trinh dau tien
Chao cac ban!
B. Chao cac ban!
Day la chuong trinh dau tien
Giải thích vì sao em chọn phương án đó.
Bài làm:
Máy tính sẽ in ra màn hình phương án B. Vì khi chương trình được thực thi máy tính sẽ lần lượt thực hiện các lệnh từ lệnh đầu tiên đến lệnh cuối cùng. Mà trong chương trình trên câu lệnh WritenLn ('Chao cac ban!'); xuất hiện trước WritenLn ('Day la chuong trinh dau tien'); nên sẽ được in ra màn hình trước.
Xem thêm bài viết khác
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Cùng thảo luận với bạn trong nhóm và cho biết trong chương trình Scratch ở hình sau: Lệnh ask hiển thị lên màn hình điều gì?...
- Các em hãy cùng thảo luận và cho biết đoạn chương trình sau đây cho kết quả gì? x := 1;...
- Bạn Minh cho rằng việc thay lệnh điều khiển if - then trong chương trình của mình bằng lệnh if - then - else...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Giả sử em muốn viết một chương trình như sau: Người dùng gõ một số nguyên vào bàn phím...
- Hãy so sánh chương trình này với chương trình của bạn Dũng được giới thiệu trong hoạt động Hình thành kiến thức.
- Giải vnen tin 8 bài 2: Thực hành làm quen với Scratch
- Hãy chuyển mô tả thuật toán sau thành một đoạn chương trình Pascal Bước 1: Nhập 2 số thực a, b...
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Em hãy lập trình tính và hiển thị giá trị của biểu thức P...