Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới....
C. Hoạt động luyện tập
1. Thực hành vẽ hình tròn bằng bút chì
c, Nháy phải chuột vào chương trình vẽ hình tròn trên đây và chọn lệnh Duplicate để tạo một bản sao chương trình mới. Trong chương trình mới:
- Thay đổi số lần lặp là 180 hoặc 90
- Thay đổi số bước di chuyển là 1 hoặc 3
- Thay góc quay là 2 hoặc 3
Chạy chương trình mới và so sánh các kết quả thu thực hiện của các chương trình với nhau. Từ đó em rút ra nhận xét gì?
Bài làm:
Nếu thay đổi số lần lặp là 180, bước di chuyển là 1, góc quay là 2 thì ta được một hình tròn mới có kích thước nhỏ hơn kích thước ban đầu.
Nếu thay đổi số lần lặp là 90, bước di chuyển là 3, góc quay là 3 thì ta được một phần của hình tròn.
Nhận xét: Nếu số lần lặp * góc quay < 360 thì ta thu được một phần hình tròn
Số lần lặp * góc quay = 360:
- Nếu cùng số bước di chuyển, nếu số lần lặp càng bé thì hình tròn càng bé
- Nếu cùng số lần lặp, nếu số bước di chuyển càng lớn thì hình tròn càng lớn
Xem thêm bài viết khác
- Chương trình ở hình bên thực hiện nhiệm vụ gì? Hãy chỉ ra từng loại biểu thức trong chương trình.
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Sau khi thực hiện xong dãy lệnh dưới đây, giá trị của x và y bằng bao nhiêu?
- Các em hãy thảo luận và cho biết trong tình huống sau đây, mỗi người đóng vai trò là người gửi hay người nhận...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
- Em hãy tạo chương trình điều khiển hai con khủng long dạo chơi lung tung trong rừng...
- Các biểu thức sau nhận giá trị số hay giá trị logic (đúng/sai)?
- Giải vnen tin 8 bài 1: Giải bài toán bằng máy tính
- Giải vnen tin 8 bài 10: Mảng một chiều
- Quan sát chú mèo đang chạy, theo em nếu muốn chú mèo chạy một đoạn dài hơn thì ta....
- Bạn Việt Phương sử dụng máy tính để giải quyết bài toán ở mục B.2 và bạn ấy kể lại những việc mình đã làm...