Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây: a, Trước khi sử dụng...
B. Hoạt động hình thành kiến thức và luyện tập
Bài tập 1: Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống trong những câu sau đây:
a, Trước khi sử dụng, cả hằng và biến đều phải được ....................
b, Khai báo biến để xác định .................... của nó.
c, Khai báo hằng để xác định .................... của nó.
d, Phần khai báo biến bắt đầu bằng từ khóa .................... (viết tắt của từ variable: biến).
e, Phần khai báo hằng bắt đầu bằng từ khóa .................... (viết tắt của từ constant: hằng).
Bài làm:
a, Trước khi sử dụng, cả hằng và biến đều phải được khai báo.
b, Khai báo biến để xác định kiểu dữ liệu của nó.
c, Khai báo hằng để xác định giá trị của nó.
d, Phần khai báo biến bắt đầu bằng từ khóa Var (viết tắt của từ variable: biến).
e, Phần khai báo hằng bắt đầu bằng từ khóa Const (viết tắt của từ constant: hằng).
Xem thêm bài viết khác
- Dưới đây là kịch bản của bạn Hồng tạo ra hoạt cảnh nhân vật múa. Các em có thể giúp bạn Hồng chuyển kịch bản...
- Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
- Giải vnen tin 8 bài 7: Thực hành tạo chương trình điều khiển nhân vật chuyển động
- Giải vnen tin 8 bài 6: Mô phỏng chuyển động thực tế
- Cho a (gam) nhôm phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl theo phản ứng sau...
- Giải vnen tin 8 bài 1: Làm quen với Scratch
- Theo em chương trình được con người tạo ra như thế nào và nhờ công cụ gì?
- Giải vnen tin 8 bài 6: Hằng và biến
- Hãy chọn những phương án trả lời đúng trong các phương án sau: A) Hành vi của các nhân vật (nói, hành động) trong hội thoại và truyền tin...
- Bạn Thùy Anh mô tả một thuật toán bằng sơ đồ dưới đây. Trong sơ đồ, ta thấy cấu trúc rẽ nhánh...
- Với mỗi cụm lệnh (hay lệnh) ở cột 2, tác dụng của nó được mô tả ở cột 3 (cùng hàng). Ô mô tả tác động của lệnh thứ 5 còn để trống...
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...