Hãy nêu cách tạo các lệnh sau: set FA to d * V...
2. Tạo và gán giá trị cho biến
a, Hãy nêu cách tạo các lệnh sau:
b, Hãy so sánh tác dụng của hai lệnh sau:
Bài làm:
a, Đầu tiên phải tạo các biến: FA, d, V, p, F
B1: Nháy chuột chọn nhóm lệnh data và nháy nút make a variabla
B2: Cửa số tạo biến xuất hiện. Ta nhập tên biến tại ô Variable name. Cuối cùng chọn OK
Tạo câu lệnh: set FA to d * V
- Tạo biểu thức d * v: Chọn phép toán nhân từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến d và V vừa tạo để nhận được biểu thức d*V
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến FA, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set FA to d * V
Tạo câu lệnh set p to F + FA
- Tạo biểu thức F + FA: Chọn phép toán cộng từ nhóm lệnh tính toán (Operators) và đưa vào cửa sổ lệnh. Kéo thả hai biến F và FA vừa tạo để nhận được biểu thức F + FA
- Gán giá trị biểu thức cho biến: trong lệnh Set chọn tên biến p, rồi kéo thả biểu thức trên vào ô tròn của lệnh Set ta được câu lệnh set p to F + FA
b, Hai câu lệnh trên đều có tác dụng tăng biến a lên một đơn vị.
Xem thêm bài viết khác
- Qua ví dụ trên đây, các em hãy thảo luận để rút ra đặc điểm của quá trình hội thoại và truyền tin trong Scratch, từ đó hãy cho biết:...
- Hãy nêu cách tạo chương trình vẽ ngũ giác đều với chiều dài cạnh bằng 10 bước của nhân vật
- Hãy xác định Input và Output của bài toán sau đây...
- Hãy sửa lại chương trình để nó điều khiển quả bóng chuyển động liên tục qua 4 vị trí A, B, C, D một số lần nào đó
- Hãy gỡ bỏ lệnh move trong chương trình (bằng cách kéo thả trở lại khung điều khiển)...
- Em hãy mô tả chương trình Scratch của bạn Hạnh theo đúng kịch bản mà bạn Hạnh đã nêu...
- Em hãy cho biết những khai báo mảng nào dưới đây là sai và giải thích lý do?
- Chương trình Scracth dưới đây có điều khiển được nhân vật đưa ta chu vi và diện tích của hình tròn...
- Hãy kể tên những ngôn ngữ lập trình mà em biết?
- Hãy chọn điền điểm A hay B vào mỗi ô vuông để ghép đúng mô tả tác động của lệnh...
- Giải vnen tin 8 bài: Bài thực hành số 4
- Nếu cần tạo chương trình để giải quyết các bài toán sau đây, em sẽ đề xuất sử dụng các biến gì...