a, Các bộ phận của thân
3 lượt xem
2. Thân cây
a, Các bộ phận của thân
- Chú thích vào hình 11.3 (sử dụng những từ hoặc cụm từ: thân chính, cành, chồi nách, chồi ngọn)
- Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi vào vở:
+ Nêu điểm giống nhau giữa thân và cành
+ Phân biệt chồi nách và chồi ngọn
Bài làm:
- Chsu thích:
1. chồi ngọn
2. chồi nách
3. cành
4. thân
- Giống nhau: Đều có chồi ngọn, có lá, kẽ lá có chồi nách.
- Phân biệt chồi ngọn và chồi nách:
+ Chồi ngọn: mọc trên thân, phát triển thành thân chính
+ Chồi nách: mọc từ nách lá, phát triển thành cành
Xem thêm bài viết khác
- Khi sử dụng đòn bẩy, trong điều kiện nào thì lực nâng vật nhỏ hơn, bằng, lớn hơn trọng lượng của vật?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 21: Quan hệ giữa động vật với con người
- Trong chơi bi-a, người chơi muốn làm quả A (màu trắng) đập vào quả B (màu đỏ) (hình 28.11). Lực do vật nào tác động đã làm cho quả A chuyển động? Lực do vật nào tác động làm cho quả B chuyển động? Khi đập vào quả B, chuyển động của quả A có thay đổi gì?
- Lực mà Trái Đất tác dụng lên người diễn viên đó có thay đổi về độ lớn, phương, chiều không? Vì sao?
- Quan sát hình 18.4, qua đó giải thích vai trò của Nguyên sinh vật làm thức ăn cho các động vật nhỏ...
- Em hãy kể những hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5)
- Quan sát hình 19.3 và gọi tên các loại giun (giun đốt, sán, giun đũa, giun kim)...
- Vẽ lại hình 28.7 vào vở và sử dụng các mũi tên để biểu diễn các lực do tay tác dụng lên lò xo.
- Xây dựng phương án xác định khối lượng riêng của cái nhẫn.
- Quan sát hình 31.3a, b để trả lời các câu hỏi sau
- Em tự làm thí nghiệm sau: nhỏ một giọt mực vào cốc nước. Quan sát và nhận xét hiện tượng xảy ra.
- Quan sát hình 20.7 và điền vào bảng tên các động vật theo lớp và môi trường sống của chúng