[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực trang 42 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động của em lúc đó.
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
1. Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em:
2.Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
3. Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
1. Em chọn hành động nào?Vì sao?
a. Khi em tức giận với bạn
b. Khi em gặp chuyện buồn
2. Sắm vai xử lí tình huống.
Vận dụng
1. Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
-Em lo sợ một điều gì đó.
-Em thất vọng với chính mình.
2.Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
3.Em hãy làm hộp niềm vui.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- Em chọn hành động nào?Vì sao?
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 3: Bảo quản đồ dùng cá nhân
- Nhận xét về việc làm của Cốm. Em đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ?Vì sao?
- Nghe và cùng hát bài Bầu và bí
- Quan sát tình huống 1 ở phần Khởi động và lựa chọn cách xử lí kịp phù hợp
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường
- Kể câu chuyện " Nhà thiết kế thời trang " theo tranh
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng