[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực trang 42 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động của em lúc đó.
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
1. Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em:
2.Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
3. Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
1. Em chọn hành động nào?Vì sao?
a. Khi em tức giận với bạn
b. Khi em gặp chuyện buồn
2. Sắm vai xử lí tình huống.
Vận dụng
1. Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
-Em lo sợ một điều gì đó.
-Em thất vọng với chính mình.
2.Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
3.Em hãy làm hộp niềm vui.
Xem thêm bài viết khác
- Lời nói, việc làm nào của các bạn trong tranh thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn?
- Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương
- Kể lại một lần em mắc lỗi
- Bày tỏ ý kiến của em về việc làm của Na. Nhận xét về lời nói ,việc làm của Tin và Bin.
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 9: Những sắc màu cảm xúc
- Tập đọc sách vở
- Em hãy và sẽ làm gì để chia sẻ yêu thương vói các bạn?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 4: Bảo quản đồ dùng gia đình
- Chia sẻ với các bạn về việc em đã làm để quan tâm, giúp đỡ bạn
- Nghe và cùng hát bài Thầy cô cho em mùa xuân
- Chia sẻ với các bạn về những việc làm thể hiện em đã biết hoặc chưa biết quý trọng thời gian
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 7: Quan tâm, giúp đỡ người khác