[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng
Hướng dẫn giải bài 15: Thực hiện quy định nơi công cộng trang 64 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1.Nêu cảm nhận của em về việc làm của các bạn trong tranh.
Kiến tạo tri thức mới
1. Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ.
2. Kể thêm những quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng mà em biết.
3. Nêu việc làm của các bạn trong tranh và cho biết: Các bạn đã tuân thủ quy định nơi công cộng như thế nào?
4. Vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng?
Luyện tập
1.Chia sẻ ý kiến của em về việc làm của Tin. Nếu em là Tin, em sẽ làm gì?
2.Nhận xét về việc làm của Na. Nếu là Na, em sẽ làm gì?
3.Sắm vai xử lý tình huống.
4.Sắm vai tuyên truyền các quy định nơi công cộng
Vận dụng
1.Kể lại một lần em chứng kiến người khác vi phạm quy định nơi công cộng. Nêu cảm nhận của em khi đó
2.Chia sẻ với các bạn về việc em thực hiện các quy định nơi công cộng.
3.Nhắc nhở các bạn cùng thực hiện những quy định nơi công cộng
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 12: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nơi công cộng
- Chia sẻ cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn ở nhà, ở trường
- Nếu là bạn nhỏ trong tình huống trên, em cảm thấy thế nào?
- Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết
- Kể lại một lần em mắc lỗi
- Bạn nào trong tranh biết bảo quản đồ dùng cá nhân ?
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
- Thực hiện lời nói, việc làm thể hiện tình cảm yêu quý bạn bè
- Em chọn hành động nào?Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 8: Chia sẻ yêu thương
- Kể tên một người bạn mà em yêu quý
- Nhận xét về lời nói của Na