[Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Hướng dẫn giải bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực trang 42 bộ sách chân trời sáng tạo. Đây là sách giáo khoa được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
Khởi động
1. Kể lại một tình huống khiến em tức giận
2. Khi đó, em đã có lời nói, hành động của em lúc đó.
3. Nêu cảm nghĩ của em về lời nói, hành động của em lúc đó.
Kiến tạo tri thức mới
1. Nêu hoặc thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể ( vẻ mặt ,hơi thở, suy nghĩ, cử chỉ ) khi em:
2.Nêu những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực của các bạn trong tranh.
3. Kể thêm những cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết.
Luyện tập
1. Em chọn hành động nào?Vì sao?
a. Khi em tức giận với bạn
b. Khi em gặp chuyện buồn
2. Sắm vai xử lí tình huống.
Vận dụng
1. Chia sẻ cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực mà em biết:
- Em buồn vì không đạt được kết quả học tập như mong muốn.
-Em lo sợ một điều gì đó.
-Em thất vọng với chính mình.
2.Tập viết nhật kí để ghi lại cảm xúc.
3.Em hãy làm hộp niềm vui.
Xem thêm bài viết khác
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 11: Tìm kiếm sự hỗ trợ khi ở nhà, ở trường
- Quan sát tranh ở phần Khởi động và nêu các quy định cần tuân thủ
- Các bạn trong tranh đang có cảm xúc gì? Cảm xúc nào là tích cực, cảm xúc nào là tiêu cực?
- Quan sát các tình huống sau
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 6: Yêu quý bạn bè
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 1: Qúy trọng thời gian
- Kể lại một tình huống khiến em tức giận
- Nhận xét về lời nói của Tin.Nếu là Tin,em sẽ làm gì? Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải đạo đức 2 bài 10: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực
- Thực hiện việc làm thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo
- Vì sao Na và bố bị lỡ chuyến xe? Nêu cảm nhận của em về việc làm của Na?
- Vẽ, hát, đọc thơ giới thiệu về vẻ đẹp quê hương