[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 33: Đa dạng sinh học
143 lượt xem
Hướng dẫn giải bài 33 Đa dạng sinh học trang 149 sgk khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát hình 33.1 - 33.4 và thông tin về đa dạng các nhóm sinh vật đã học, em hãy cho biết đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát các hình 33.2, 33.3, 33.4, em có nhận xét gì về số loài sinh vật trong các môi trường sống khác nhau
2. Vai trò của đa dạng sinh học
- Từ thông tin hình 33.5 và 33.6, em hãy cho biết vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên
- Quan sát hình 33.7, em hãy chỉ ra giá trị thực tiễn mà đa dạng sinh học đem lại cho con người
- Em hãy lấy một ví dụ thể hiện vai trò của đa dạng sinh học ở địa phương em
3. Bảo vệ đa dạng sinh học
- Quan sát hình 33.8 và kể tên những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học
- Vì sao chúng ta cần bảo vệ đa dạng sinh học
- Từ thông tin gợi ý trong hình 33.9, hãy nêu một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học
- Theo em, các khu bảo tồn có vai trò gì trong việc bảo vệ đa dạng sinh học?
- Em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học
- BÀI TẬP
- Nêu vai trò của đa dạng sinh học và trong thực tiễn, lấy ví dụ
- Thiết kế áp phích về tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học
- Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao phải sử dụng nhiên liệu an toàn, hiệu quả? Tại sao phải cung cấp đủ oxygen cho quá trình cháy?
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 1: Giới thiệu về khoa học tự nhiên
- Căn cứ vào đặc điểm cấu tạo của virus, theo em, virus có phải là một cơ thể sống không? Vì sao?
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 38: Lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc
- Vẽ và mô tả hình dạng vi khuẩn latic có trong tiêu bản Tại sao chúng ta phải bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh?
- Gia đình em thường sử dụng dụng cụ đo nào? Kể tên một số dụng cụ đo mà em biết ?
- Quan sát hình 13.2 và 13.3, em hãy cho biết việc khai thác các nguyên liệu khoáng sản tự phát có đảm bảo an toàn không? Giải thích
- Em hãy kể tên một số hoạt động trong thực tế liên quan chủ yếu đến lĩnh vực khoa học tự nhiên
- Tại sao nói nguyên liệu không phải là nguồn tài nguyên vô hạn? Tại sao nhà náy sản xuất xi măng thường xây dựng ở địa phương có núi đá vôi?
- Khi sử dụng kính lúp thì kích thước của vật thay đổi như thế nào so với khi không sử dụng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 23 Thực hành xây dựng khóa lưỡng phân
- Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt nấm đơn bào và nấm đa bào, nấm đảm và nấm túi, nấm độc và nấm không độc? Lấy ví dụ