[Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 33: Đa dạng sinh học
143 lượt xem
Hướng dẫn giải bài 33 Đa dạng sinh học trang 149 sgk khoa học tự nhiên 6. Đây là sách giáo khoa nằm trong bộ sách "Chân trời sáng tạo" được nhà xuất bản giáo dục biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hi vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn.
B. BÀI TẬP VÀ HƯỚNG DẪN GIẢI
Kiến thức thú vị
1. Đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát hình 33.1 - 33.4 và thông tin về đa dạng các nhóm sinh vật đã học, em hãy cho biết đa dạng sinh học là gì?
- Quan sát các hình 33.2, 33.3, 33.4, em có nhận xét gì về số loài sinh vật trong các môi trường sống khác nhau
2. Vai trò của đa dạng sinh học
- Từ thông tin hình 33.5 và 33.6, em hãy cho biết vai trò của đa dạng sinh học trong tự nhiên
- Quan sát hình 33.7, em hãy chỉ ra giá trị thực tiễn mà đa dạng sinh học đem lại cho con người
- Em hãy lấy một ví dụ thể hiện vai trò của đa dạng sinh học ở địa phương em
3. Bảo vệ đa dạng sinh học
- Quan sát hình 33.8 và kể tên những hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học
- Vì sao chúng ta cần bảo vệ đa dạng sinh học
- Từ thông tin gợi ý trong hình 33.9, hãy nêu một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học
- Theo em, các khu bảo tồn có vai trò gì trong việc bảo vệ đa dạng sinh học?
- Em cần làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học
- BÀI TẬP
- Nêu vai trò của đa dạng sinh học và trong thực tiễn, lấy ví dụ
- Thiết kế áp phích về tuyên truyền bảo vệ đa dạng sinh học
- Điều gì sẽ xảy ra với chúng ta khi đa dạng sinh học bị suy giảm
Xem thêm bài viết khác
- Tại sao khi rụng khỏi cành cây thì quả táo luôn rơi xuống mặt đất
- Từ thực tế dùng với việc tìm hiểu thông tin qua sách báo và internet, em hãy cho biết cách sử dụng đồ vật bằng nhựa an toàn, hiệu quả.
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 9: Oxygen
- Quan sát hình 17.6a, 17.6b, cho biết dấu hiệu nào cho thấy sự lớn lên của tế bào?
- Em hãy kể tên một số hoạt động trong thực tế liên quan chủ yếu đến lĩnh vực khoa học tự nhiên
- Lực cản trở khi tủ gỗ chuyển động trên mặt bàn là lực tiếp xúc hay lực không tiếp xúc?
- Khi Mặt Trời lặn nghĩa là ở bất kì đâu trên Trái đất đều không thể nhìn thấy Mặt trời. Kết luận này đúng hay sai? Tại sao?
- Em hãy nêu điểm khác về số lượng tế bào giữa cơ thể sinh vật trong hình 19.1 và hình 19.2. Từ đó hãy cho biết cơ thể đa bào là gì
- Em hãy kể tên một số chất rắn tan được trong nước, một số chất rắn không tan được trong nước mà em biết
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 41: Năng lượng
- [Chân trời sáng tạo] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 22: Phân loại thế giới sống
- Quan sát hình 44.1 và cho biết Mặt Trăng có phải tự phát ra ánh sáng hay không? Vì sao?