Chơi xếp hình
1 lượt xem
A. Hoạt động khởi động
Chơi xếp hình
Học sinh chơi xếp hình, ghép một ngôi nhà thoe ý tưởng của mình.
Thảo luận và trả lời các câu hỏi sau:
- Để tạo được ngôi nhà đó, em đã dùng đến bao nhiêu viên gạch?
- Mỗi mảnh ghép đó có vai trò như thế nào để tạo nên ngôi nhà?
- Liệu các sinh vật sống có được "xây" nên theo nguyên tắc tương tự như vậy? Làm thế nào để chứng minh được điều đó?
Bài làm:
- Đếm số gạch trong ngôi nhà mà em vừa xếp.
- Mỗi mảnh ghép trên là một đơn vị cấu tạo của ngôi nhà.
- Theo em, các sinh vật sống cũng được xây nên theo nguyên tắc tương tự như ngôi nhà. Để chứng minh điều này ta có thể quan sát các sinh vật sống dưới kính hiển vi.
Xem thêm bài viết khác
- Mặt phẳng nghiêng được sử dụng nhằm mục đích gì?
- Khoa học tự nhiên 6 bài 20: Động vật có xương sống
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- 3. Tìm hiểu nhân tố ảnh hưởng tới sự trao đổi nước và muối khoáng
- Sự khác nhau cơ bản giữa trục bánh xe bò ngày xưa (hình 31.6a) và trục bánh xe đạp, xe máy, ô tô bây giờ là ở chỗ trục bánh xe bò không có ổ bi. Con người đã phải mất hàng chục thế kỷ mới tạo nên sự khác biệt nhau đó. Ổ bi có tác dụng gì (hình 31.6b)? ...
- Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...
- Thiết kế một thí nghiệm để trồng cây đậu: gieo hạt vào đất ẩm.
- 3. Theo em sinh sản vô tính hay sinh sản hữu tính ưu việt hơn? Vì sao?
- Em hãy vẽ sơ đồ chữ hình 10.3a,b vào vở.
- Ở điều kiện bình thường, khi nước đã sôi, nếu vẫn tiếp tục đun thì nước có sôi ở nhiệt độ trên 100 độ C hay không?
- Quan sát hình 19.8, mô tả con đường xâm nhập của sán vào cơ thể người và động vật
- Biện pháp bảo vệ động vật không xương sống