a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
2. Tìm hiểu hình thức sinh sản hữu tính
a, Tìm hiểu “thế nào là sinh sản hữu tính?”
- Quan sát hình 16.6 về chu trình sống của cây có hoa.

- Thảo luận và vẽ sơ đồ bằng chữ mô tả chu trình sống của cây có hoa theo hình trên.
- Sinh sản hữu tính khác sinh sản vô tính ở những điểm nào?
Bài làm:
- Sơ đồ:
(thụ phấn) hạt phấn + noãn --> hợp tử (thụ tinh) --> phôi --> quả --> cây mon (hạt nảy mầm) --> cây trưởng thành
- sinh sản hữu tính nhờ cơ quan sinh sản có sự kết hợp của tính đực và tính cái.
Xem thêm bài viết khác
- Chọn những từ ở cột B, điền vào chỗ trống ở cột A trong bảng 32.5 sao cho thích hợp.
- Tại sao trong tự nhiên chỉ có 92 loại nguyên tử nhưng lại có hàng triệu chất khác nhau.
- 1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
- Ở điều kiện bình thường, khi nước đã sôi, nếu vẫn tiếp tục đun thì nước có sôi ở nhiệt độ trên 100 độ C hay không?
- Thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi sau:
- Trọng lượng là gì và tại sao trọng lượng của người trên Mặt Trăng nhỏ hơn trọng lượng người đó trên Trái Đất?
- Tại sao khi dùng mặt phẳng nghiêng đưa vật lên cao theo phương nghiêng lại dễ dàng hơn khi nâng vật theo phương thẳng đứng?
- 2. Một số chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện những vật xung quanh chúng, giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự động khi trời tối.
- 3. Tìm hiểu nhân tố ảnh hưởng tới sự trao đổi nước và muối khoáng
- Tại sao dùng đòn bẩy đưa vật lên cao lại dễ dàng hơn khi nâng vật không dùng đòn bẩy?
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- HS tiến hành thí nghiệm. Các em quan sát các tấm kính và điền đầy đủ thông tin vào bảng 5.3