1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
D. Hoạt động vận dụng
1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
Cách làm:
- Quan sát và chụp hình hoa, quả, hạt của các cây sống trong môi trường xung quanh, trong vườn trường, ....
- Tìm kiếm thêm hình ảnh hoa, quả, hạt
- Sắp xếp các hình ảnh thành bộ sưu tập
- Chia sẻ bộ sưu tập với người thân
Xem thêm bài viết khác
- Các nhà ở cao tầng thường lắp bình dự trữ nước trên tầng thượng. Theo em, nên dùng loại máy cơ đơn giản nào để đưa được bình này từ dưới mặt đất lên tầng thượng? Tại sao dùng loại máy cơ đơn giản đó mà không dùng máy khác?
- Có phải dùng ròng rọc để đưa vật lên cao theo phương thẳng đứng luôn nhẹ nhàng hơn khi trực tiếp dùng tay nâng vật hay không? Vì sao?
- Vì sao quanh nhà có nhiều cây xanh, sông, hồ chúng ta lại cảm thấy dễ chịu, nhất là vào mùa hè?
- Em cùng gia đình tìm hiểu về các biện pháp kĩ thuật tưới nước, bón phân và cải tạo đất cho các loài cây trồng ở gia đình hoặc địa phương và giải thích cơ sở khoa học của các biện pháp đó.
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 15: Cơ quan sinh sản ở cây xanh
- Quan sát các đồ vật trong nhà, trả lời cá câu hỏi sau
- b, Ứng dụng của sinh sản sinh dưỡng ở thực vật
- Quan sát hình 18.1, điền các chú thích chỉ mỗi bộ phận có trong cở thể trùng roi...
- Khoa học tự nhiên 6 Bài 6: Nguyên tử, phân tử, đơn chất, hợp chất
- c, Thụ tinh, kết hạt và tạo quả
- [Cánh Diều] Giải khoa học tự nhiên 6 bài 22: Đa dạng thực vật không xương sống
- Để làm muối, người ta cho nước biển vào ruộng muối. Nước trong nước biển bay hơi, còn muối đọng lại trên ruộng. Theo em thời tiết như thế nào thì nhanh thu hoạch được muối? Vì sao?