1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
D. Hoạt động vận dụng
1. Làm bộ sưu tập hình ảnh về các loại hoa, quả, hạt
Cách làm:
- Quan sát và chụp hình hoa, quả, hạt của các cây sống trong môi trường xung quanh, trong vườn trường, ....
- Tìm kiếm thêm hình ảnh hoa, quả, hạt
- Sắp xếp các hình ảnh thành bộ sưu tập
- Chia sẻ bộ sưu tập với người thân
Xem thêm bài viết khác
- 2. Quan sát hình vẽ thí nghiệm tìm hiểu thực vật lấy khí gì khi hô hấp
- 2. Trò chơi
- Chọn một loại cây hoặc một vật nuôi mà gia đình em có hoặc em biết. Mô tả quá trình lớn lên của sinh vật đó: em hãy vẽ hình và trình bày vào giấy, chia sẻ lên góc học tập của lớp.
- Trọng lượng là gì và tại sao trọng lượng của người trên Mặt Trăng nhỏ hơn trọng lượng người đó trên Trái Đất?
- Trong điều kiện nào thì nước chuyển sang các thể khác?
- Kể tên các loài sinh vật có ở địa phương vào bảng 22.2. Chỉ ra những loài đang bị suy giảm...
- Quan sát hình 22.4 về rạn san hô và cho biết tên các loài sinh vật trong đó. Nhận xét về mức độ đa dạng loài...
- Liên hệ quá trình làm muối từ nước biển, giống và khác nhau với quá trình này như thế nào? Giải thích sự khác nhau này.
- Quan sát thỏ trong hình 20.6 và ghi chú thích (chi trước, chi sau, mũi, miệng, mắt, tai, đầu, thân, đuôi)...
- Hãy kể tên 5 vật thể, trong đó có vật thể lớn nhất và vật thể bé nhất mà em quan sát được.
- Khoa học tự nhiên 6 bài 19: Động vật không xương sống
- Tại sao ở vùng biển, người ta phải trồng rừng ở phía ngoài đê?